Nhờ Hoàng Xuân Vinh, đoàn TTVN đứng thứ 7 châu Á

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ năm, ngày 11/08/2016 13:30 PM (GMT+7)
Nhờ tấm HCV và HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở môn bắn súng nam, đoàn TTVN hiện xếp thứ 16 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio 2016, đồng thời xếp hạng 7 trong số các đoàn châu Á dự giải và nếu tính riêng khu vực Đông Nam Á thì xếp thứ 2.
Bình luận 0

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bước vào vòng thi chung kết nội dung súng ngắn 50m nam vào lúc 22h giờ Việt Nam sau khi xuất sắc vượt qua vòng loại. Ở vòng loại, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xếp ở vị trí thứ 6 với 556 điểm. Điều đặc biệt là ở 2 viên đạn cuối cùng tại vòng loại, VĐV mang hàm Đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam đều giành được 10 điểm để từ vị trí thứ 11 vươn lên vị trí thứ 6 đồng nghĩa với tấm vé tham dự vòng bắn chung kết.

img

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Tại vòng bắn chung kết, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời. Sau 6 loạt bắn, Hoàng Xuân Vinh có mặt trong top 3 với 57,9 điểm. Và tới sau khi loạt đấu thứ 10, Hoàng Xuân Vinh đã vươn lên dẫn đầu với 96,9 điểm. Từ đó, xạ thủ của chúng ta tiếp tục đứng ở vị trí đầu tiên cho tới loạt đấu cuối cùng. Đáng tiếc thay, ở loạt bắn thứ 19 tức là loạt bắn cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh lại chỉ đạt được 8,5 và 8,2 điểm. Đánh rơi chiếc HCV trong gang tấc song Hoàng Xuân Vinh đã tạo nên thêm 1 kì tích với tấm HCB đạt được.

Như vậy, cho tới lúc này, nhờ có sự xuất sắc của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã có 2 huy chương, gồm 1 HCV và 1 HCĐ. Thành tích này giúp chúng ta xếp thứ 16 trên bảng tổng sắp huy chương, ngang bằng với những đoàn rất mạnh như Brazil, Colombia, đồng thời xếp trên những Bỉ, Canada, CHDCND Triều Tiên, Thổ Nhĩ Kỳ...

Nếu tính trong số các đoàn châu Á dự giải, thành tích của đoàn TTVN hiện xếp thứ 7, còn nếu tính trong khu vực Đông Nam Á, chúng ta xếp thứ 2, chỉ sau Thái Lan. Đoàn Thái Lan hiện đã có 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Trong khi đó, Indonesia mới chỉ có 2 HCB. Hai đoàn khác của Đông Nam Á cũng đã có huy chương là Malaysia và Philippines (cùng có 1 HCĐ). Trong khi đó, những Singapore, Myanmar, Lào, Campuchia hay Campuchia đều chưa có huy chương nào.

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem