Nhờ M.U, hàng loạt CLB vớ bẫm

Đông Hưng Thứ năm, ngày 20/08/2015 13:39 PM (GMT+7)
Trong vài mùa chuyển nhượng trở lại đây, M.U luôn không có đối thủ về tin đồn. Thế nhưng cũng có một thực tế khó chối cãi, những cái tên mà “Quỷ đỏ” nhắm tới, đa phần đều tăng giá chóng mặt. Gareth Bale, Roberto Firmino hay Pedro Rodriguez là những thương vụ điển hình như thế. Điều này, tất nhiên mang lại món hời cho các đội bóng chủ quản.
Bình luận 0

Cứ mỗi kỳ chuyển nhượng tới, những tin tức liên quan đến M.U lại xuất hiện dày đặc trên các dòng tít. Trên bất cứ trang báo thể thao hay diễn đàn bóng đá nào cũng vậy, người ta đều cố gắng hướng nội dung tới “Quỷ đỏ” thành Manchester. Thế mới có chuyện, M.U luôn là đội đứng đầu về những tin đồn chuyển nhượng. Mỗi một ngày, các cây viết lại nghĩ ra những cái tên mới có thể chuyển tới Old Trafford và rồi vẽ ra viễn cảnh như thể mọi việc sắp xảy ra đến nơi.

img

Những cái tên mà M.U nhắm tới đều tăng giá.

Thực tế, nhu cầu mua sắm của M.U trong 2 năm trở lại đây là rất lớn. Bằng chứng là Phó chủ tịch Ed Woodward đã mang về sân Old Trafford tới 13 tân binh có tiếng tăm kể từ hè 2013. Tuy nhiên, nếu đặt cạnh số gương mặt mà họ quan tâm hay được báo chí đồn đoán liên hệ, con số 13 tân binh kể trên thật nhỏ bé. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chính nhờ danh tiếng của M.U mà những cái tên được quan tâm tăng giá chóng mặt và mang tới những khoản hời cho CLB chủ quản.

Hãy xem! Hồi mùa hè 2013, khi M.U nhiều lần cử người tới Tottenham hỏi mua Gareth Bale, Real Madrid đã phải bấm bụng chi ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục lên tới 85 triệu bảng. Cũng trong thời gian này, “Quỷ đỏ” lần lượt để mắt tới Cesc Fabregas và Thiago Alcantara. Rốt cục, Barcelona bán Fabregas cho Chelsea với giá 28 triệu bảng, cao hơn 4 triệu bảng so với dự tính. Còn vụ Thiago tới Bayern Munich mang tới cho họ 18 triệu bảng.

Hè 2014, M.U quyết tâm chiêu mộ Toni Kroos và thế là Real Madrid phải chi ra 24 triệu bảng, trong khi lẽ ra Bayern Munich chỉ có thể thu về từ 18-20 triệu bảng do tiền vệ người Đức đòi ra đi và không chịu gia hạn hợp đồng. Tới mùa hè năm nay, mọi thứ lặp lại. Các đội bóng muốn “hớt tay trên” của M.U đều phải bỏ ra số tiền chuyển nhượng cao hơn thực tế khá nhiều.

Rõ ràng, chẳng ai nói Liverpool đã mua rẻ Roberto Firmino và Christian Benteke, khi lần lượt bỏ ra những số tiền là 30 và 32,5 triệu bảng. Mới đây thôi, để “cướp” Nicolas Otamendi, Man City đã chấp nhận chi 35 triệu bảng, cao hơn 5 triệu bảng so với những gì M.U đề nghị Valencia. Vụ John Stones thì Everton tăng giá lên tới 40 triệu bảng khi xuất hiện thông tin M.U sẵn sàng cạnh tranh với Chelsea. Trong khi đó, vụ Pedro cũng có dấu hiệu tăng giá khi Barcelona muốn 25 triệu bảng thay vì 21,2 triệu bảng như điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa hai bên.

Từ giờ đến khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 khép lại, còn tới hơn 10 ngày nữa, chắc chắn trong khoảng thời gian này, không ít cầu thủ sẽ tăng giá chóng mặt, nhất là khi những tin tức chuyển nhượng liên quan tới họ được gắn với M.U.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem