Ông Nguyễn Văn Mùi bảo vệ cấp dưới vụ “bẻ còi” tại Pleiku

Chủ nhật, ngày 09/04/2017 18:04 PM (GMT+7)
Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã có những nhận định đầu tiên về các pha xử lý của tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa HAGL và FLC Thanh Hóa.
Bình luận 0

Trận đấu ở vòng 12 V.league 2017 giữa HAGL – FLC Thanh Hóa trên sân Pleiku diễn ra rất hấp dẫn. Công Phượng mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay phút thứ 2 với siêu phẩm đá phạt, trước khi kiến tạo cho Hồng Duy nhân đôi cách biệt ở phút 52.

img

Ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định, trọng tài có quyền thay đổi khi bóng chưa vào cuộc.

Mọi rắc rối bắt đầu khi trọng tài Trần Xuân Nguyện “bẻ còi”, không công nhận bàn thắng của Văn Thanh ở phút 62, hay việc rút thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu của A Hoàng 2 phút trước đó. Việc các trọng tài công nhận bàn thắng mà BHL HAGL cho là đã được ghi trong thế việt vị của Uche ở phút bù giờ thứ 2 như “giọt nước làm tràn ly” với phía HAGL.

Rất nhiều ý kiến chỉ trích cách cầm còi của trọng tài Trần Xuân Nguyện, nhưng Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi lại có cách nhìn khác. Phát biểu trên Webthethao, ông Mùi cho hay: “Những góc máy qua của truyền hình không thể thấy rõ các tình huống việt vị hay không. Đặc biệt là tình huống cầu thủ Văn Thanh (HAGL) ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 và được trọng tài Xuân Nguyện công nhận nhưng sau khi hội ý với các trợ lý đã thay đổi quyết định và cho rằng đây là tình huống việt vị trước đó.

Ở tình huống cầu thủ Uche (FLC Thanh Hóa) ấn định chiến thắng 3-2 cũng thế. Dù BHL đội chủ nhà phản ứng nhưng hiện tại tôi chưa thể khẳng định quyết định của tổ trọng tài đúng hay sai. Tất cả phải đợi báo cáo của giám sát, và băng hình kỹ thuật trận đấu.”

Điều vị trưởng Ban trọng tài có thể khẳng định là “không biết bàn thắng của Văn Thanh hợp lệ hay không hợp lệ nhưng trọng tài chính hoàn toàn có quyền thay đổi quyết định của mình. Tuy nhiên, quyết định phải được đưa ra khi bóng chưa vào cuộc ngay sau tình huống đó”, ông Mùi nói.

Ngọc Sơn (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem