Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Xử lý tận gốc các vấn đề của bóng đá VN”

Thứ sáu, ngày 29/09/2017 05:08 AM (GMT+7)
Hôm qua, Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam cùng đại diện Bộ VHTT&DL và VFF đã ngồi lại cùng bàn về những vấn đề của bóng đá Việt Nam thời gian qua.
Bình luận 0

Sau một năm thăng hoa, bóng đá trẻ Việt Nam đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, tuy nhiên về cơ bản vẫn còn rất nhiều vấn đề tồn đọng khiến NHM quay lưng. Để tìm hướng đi phát triển nhất hôm nay Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì buổi gặp mặt với các đại diện Bộ Văn hóa Thể thao, Du lịch và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Tại đây Phó Thủ tướng đã chỉ ra những điểm nóng của bóng đá nước nhà, cách điều hành của VFF cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp chuyên môn.

img

Phó Thủ tướng làm việc với VFF về những vấn đề của bóng đá Việt Nam.

Theo Phó Thủ tướng, cơ sở vật chất, công tác xã hội hóa và tổ chức các giải đấu tại Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên hoạt động quản lý, điều hành vẫn còn nhiều bất cập. Giáo dục tư tưởng, đạo đức cầu thủ cũng đang là vấn đề nan giải. "Bóng đá là môn thể thao rất được quan tâm. Việc quản lý, điều hành hoạt động bóng đá phải làm theo đúng quy định pháp luật, tôn trọng vai trò của các tổ chức xã hội nghề nghiệp và thông lệ quốc tế”.

Người lãnh đạo cấp cao cũng nhấn mạnh VFF cần làm rõ nguyên nhân khiến khán giả không mặn mà với V.League cũng như ĐT Việt Nam. "Có làm rõ nguyên nhân thực sự khiến người hâm mộ không đến là vì sân bãi không tốt, trình độ cầu thủ chưa cao hay vì bóng đá chưa thực sự lành mạnh như dư luận phản ánh. Từ đó mới đưa ra được giải pháp, "phương thuốc điều trị" đúng, xử lý gốc rễ vấn đề liên quan đến cầu thủ, trọng tài, doanh nghiệp đầu tư, công tác tổ chức…".

 Trước đó Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020 trong đó coi việc phát triển bóng đá "là công cụ hữu hiệu để góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước trên trường quốc tế".

PV (Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem