Quả bóng Vàng Việt Nam phá lệ 20 năm vì... Xuân Trường

Thứ sáu, ngày 09/12/2016 19:20 PM (GMT+7)
Sau buổi sáng (9.12) tranh luận về danh sách ứng viên QBV năm 2016, Ban tổ chức đã quyết định gạch tên Quế Ngọc Hải và Văn Quyết, riêng Xuân Trường được bổ sung.
Bình luận 0

Theo thông báo mới nhất của Ban tổ chức, trường hợp Ngọc Hải và Văn Quyết đã chính thức bị gạch tên khỏi danh sách ứng viên Quả bóng Vàng năm 2016. Nguyên nhân là 2 cầu thủ này không đáp ứng được tiêu chí: Cầu thủ có đạo đức, phong cách thi đấu tốt, không bị kỷ luật của CLB, tổ chức bóng đá tại địa phương hoặc VFF.

Cụ thể, Ngọc Hải từng nhận án phạt nặng cấm 6 tháng vì pha vào bóng nguy hiểm với Anh Khoa, còn Văn Quyết đẩy ngã trọng tài trong trận đấu S.Khánh Hòa BVN và Hà Nội T&T vòng 4 V.League 2016. Tiền đạo này đã bị cấm 5 trận và không được triệu tập vào ĐT Việt Nam trong thời điểm dự vòng loại World Cup 2018.

img

Xuân Trường lọt vào danh sách bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2016. Ảnh: IT.

Đây thực sự là điều rất đáng tiếc cho cả Ngọc Hải và Văn Quyết, bởi họ đã cống hiến hết mình trong màu ĐT Việt Nam và CLB sau thời gian thụ án phạt từ VFF. Riêng Văn Quyết, anh được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu QBV 2016, với chức vô địch V.League cùng HN T&T và ghi 2 bàn thắng cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2016.

Gạch tên cả 2 cầu thủ không đáp ứng được tiêu chí đạo đức nhưng Ban tổ chức đã quyết định bổ sung tiền vệ Lương Xuân Trường. Đây là quyết định chưa từng có trong xuyên suốt 20 năm qua từ lúc khai sinh ra giải thưởng Quả bóng Vàng.

Nguyên nhân Xuân Trường ban đầu không lọt vào danh sách ứng viên vì điều lệ quy định: Các cầu thủ thi đấu xuất sắc tại các giải trong nước nằm trong hệ thống thi đấu của VFF, hoặc do VFF bảo trợ, không phân biệt đẳng cấp đội chuyên nghiệp, hạng Nhất, hạng Nhì quốc gia.

Trong khi đó, Xuân Trường không thi đấu các giải trong nước thuộc hệ thống VFF. Tiền vệ 21 tuổi này đang thi đấu cho CLB Incheon ở giải đấu cao nhất của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Ban tổ chức đã lắng nghe và cầu thị các đóng góp từ nhiều phía để ra quyết định bổ sung Xuân Trường. Một điều được nhiều người đánh giá cao bởi tương lai còn có nhiều cầu thủ Việt Nam sẽ ra nước ngoài thi đấu và họ xứng đáng có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng nếu thi đấu xuất sắc.

Như vậy, danh sách ứng viên Quả bóng Vàng nam 2016 chỉ còn… 14 cầu thủ thay vì 15 cái tên như ban đầu: Công Vinh, Đình Tùng, Nghiên Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Vũ Văn Thanh, Lê Văn Thắng, Hoàng Vũ Samson, Nguyên Mạnh, Thành Lương,  Trọng Hoàng và Xuân Trường.

Văn Nhân (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem