Quang Hải và con đường trở thành người hùng bóng đá Việt Nam

Thứ năm, ngày 15/02/2018 08:00 AM (GMT+7)
Ngay sau trận đấu Việt Nam để thua Uzbekistan tại chung kết U23 châu Á, chuyên trang Bleacher Report đã đăng tải hình ảnh Nguyễn Quang Hải đại diện cho những người hùng U23 Việt Nam. Điều này chứng tỏ ‘Hải con’ là một người hùng thực thụ của bóng đá Việt Nam, một người hùng chỉ luôn chứng tỏ mình bằng những thành tích trên sân cỏ.
Bình luận 0

img

Quang Hải đam mê bóng đá từ nhỏ. Tuy vậy, cuộc sống gia đình khó khăn đã khiến cậu bé sinh năm 1997 không có được những điều kiện tốt nhất để theo đuổi niềm đam mê. Đã có lúc quả bóng da và đôi giày đá bóng là những ước mơ xa xỉ với Hải "con".

img

Quang Hải có được ngày hôm nay nhờ công lao rất lớn của HLV Vũ Minh Hoàng. Do biết hoàn cảnh khó khăn của cậu học trò, thầy Hoàng nhận Hải làm con nuôi và chăm lo cho cuộc sống cầu thủ sinh năm 1997

img

Khoảng sáu năm trước, HLV Vũ Minh Hoàng qua đời sau một tai nạn. Quang Hải rất buồn vì sự ra đi của người cha nuôi. Anh luôn tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng nỗ lực chăm chỉ để không phụ công lao của thầy Hoàng.

img

Sau giải Nhi đồng toàn quốc năm 2008, Quang Hải 2008, Quang Hải được được Hoàng Anh Gia Lai để mắt tới. Bầu Đức rất muốn đưa cậu bé sinh năm 1997 về học viện HAGL JMG. Tuy nhiên, do vướng mắc về hợp đồng giữa Hải "con" và lò đào tạo trẻ Hà Nội FC, HAGL đã không thể đưa Quang Hải về phố Núi.

img

Năm 2014, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức một lần nữa muốn chiêu mộ Quang Hải về HAGL sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh trong màu áo U19 Việt Nam. Tuy nhiên, bầu Đức lại tiếp tục thất bại.

img

Quang Hải chính thức được đôn lên đội một Hà Nội FC tham dự V.League vào mùa giải 2016. Anh ghi được ba bàn thắng, góp công vào chức vô địch của đội bóng Thủ đô.

img

Cuối năm 2016, Quang Hải cùng U19 Việt Nam lọt vào bán kết VCK U19 Châu Á 2016, đồng thời giành tấm vé tham dự VCK U20 World Cup 2017.

img

Tới V.League 2017, Hải "con" chính thức trở thành trụ cột của Hà Nội. Cầu thủ sinh năm 1997 ra sân cả 26 trận đấu trong mùa giải và đóng góp năm bàn thắng.

img

Tại VCK U23 Châu Á 2018 vừa qua, Quang Hải cùng U23 Việt Nam lập nên kì tích khi giành danh hiệu Á quân. Hải "con" ghi được năm bàn thắng, góp công lớn vào chiến tích của đội nhà. Bên cạnh đó, bàn thắng tiền vệ sinh năm 1997 ghi được vào lưới U23 Uzbekistan ở trận Chung kết đã được AFC công nhận là bàn thắng đẹp nhất giải đấu.

PV (Football-Tribe)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem