Real vào chung kết, HLV Zidane đưa học trò “lên mây”

Quốc Bảo (theo UEFA) Thứ năm, ngày 05/05/2016 07:00 AM (GMT+7)
Sau khi đánh bại Man City với tỷ số 1-0 tại trận lượt về Champions League và chính thức giành vé vào chơi trận chung kết, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid đã dành không ít những lời “có cánh” để khen các học trò.
Bình luận 0

Ở trận tiếp đón Man City trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết Champions League vừa kết thúc cách đây ít giờ, Real Madrid đã màn nhập cuộc đầy khởi sắc. Không những vậy, ngay ở phút thứ 19 của trận đấu, đội chủ sân Bernabeu còn có được bàn thắng mở tỷ số sau pha đá phản lưới nhà của tiền vệ Fernando (6-Man City).

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc sớm, các ngôi sao của Real càng chơi càng thăng hoa và tạo ra được khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Man City. Tuy nhiên, sự thiếu chuẩn xác trong các tình huống cuối cùng đã khiến các cơ hội mà “Kền kền trắng” tạo ra bị trôi qua một cách đáng tiếc.

img

Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, việc thiếu vắng tiền vệ David Silva (do dính chấn thương ở lượt đi) phần nào khiến sức mạnh tấn công của Man City bị giảm sút khá nhiều. Vì vậy, trong suốt cả trận đấu, ngoại trừ pha dứt điểm trúng cột dọc của Fernandinho ở phút 44, thì đội khách chẳng tạo ra được mấy tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành Real Madrid.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận (hòa 0-0 ở lượt đi), Real đã chính thức đoạt vé vào vòng chung kết Champions League mùa giải này. Đối thủ của họ ở trận đấu diễn ra tại Milan vào ngày 29.5 tới chính là “gã hàng xóm” Atletico Madrid – đội đã đánh bại Bayern ở trận bán kết trước đó.

Sau trận đấu này, HLV Zinedine Zidane đã không ngớt lời khen ngợi các học trò của mình. Đồng thời, chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định rằng, đội bóng của ông sẽ cố gắng tận dụng niềm vui này để đẩy cao tinh thần nhằm chuẩn bị cho trận chung kết Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 29.5 tới.

img

HLV Zinedine Zidane.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Zidane chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi chúng tôi đã đánh bại Man City để giành vé vào chơi trận chung kết Champions League. Các học trò của tôi đã có một trận đấu rất tốt và họ xứng đáng với chiến thắng này. Các cầu thủ đã tập luyện rất chăm chỉ và luôn cố gắng hết sức mình, đó là lý do giúp chúng tôi có mặt ở trận chung kết. 

Dẫu biết rằng, cuộc chạm trán với Atletico ở trận chung kết Champions League là một trận đấu vô cùng khó khăn với chúng tôi. Thế nhưng, tôi và các học trò sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với niềm tin của các CĐV. Còn bây giờ, các học trò của tôi cần phải nghỉ ngơi thật tốt để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.”

- Video: Những diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem