Sài Gòn FC “giúp” Hà Nội FC vô địch lượt đi V.League?

Tuệ Minh Thứ bảy, ngày 15/04/2017 19:40 PM (GMT+7)
Tối nay, Sài Gòn FC đã có 90 phút thi đấu cực hay trong chuyến làm khách của FLC Thanh Hóa, qua đó giúp “người anh em” Hà Nội FC vô địch lượt đi V.League 2017…
Bình luận 0

Trước khi bước vào cuộc đọ sức với Sài Gòn FC ở vòng 13 V.League 2017, sức ép khá lớn đè lên những đôi chân đội bóng xứ Thanh khi ở trận đấu sớm tối 14.4, Hà Nội đã thắng SLNA 1-0 nhờ bàn thắng phút 90+5 của Hoàng Vũ Samson. Kết quả này đồng nghĩa với việc nếu FLC Thanh Hóa không thắng Sài Gòn FC, họ sẽ mất ngôi đầu bảng vào tay đội bóng của bầu Hiển.

img

Sài Gòn FC đã cầm chân chủ nhà FLC Thanh Hóa qua đó giúp Hà Nội FC vô địch lượt đi V.League 2017. Ảnh: Tuổi trẻ

Thực tế, được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của rất đông khán giả nhưng FLC Thanh Hóa đã không có được sự sắc sảo cần thiết. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, chủ động tấn công mạnh mẽ nhưng lại bị thủng lưới trước từ phút thứ 7 sau pha đá phạt hàng rào đẹp mắt ghi bàn của Văn Ngọ (số 4- Sài Gòn FC).

Phải chờ đến phút 29, FLC Thanh Hóa mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 khi chân sút ngoại Pape Omar (số 20) thể hiện được sức càn lướt trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn Đức An.

Sau giờ nghỉ, đội bóng xứ Thanh vẫn là người những chiếm thế chủ động nhưng nhưng những cơ hội đến với Đinh Tiến Thành, Quốc Phương, Uche… cứ lần lượt trôi qua. Thậm chí đáng ra Sài Gòn FC đã có thể ca khúc khải hoàn nếu như trọng tài không từ chối bàn thắng của Patrick Cruz (số 11) phút 62.

Trong tình huống rất nhạy cảm này, pha quay chậm trên truyền hình cho thấy Patrick không việt vị trước khi đánh đầu tung lưới FLC Thanh Hóa. Nhưng với góc quan sát của mình, trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn với sự trợ giúp của trợ lý 1 Trần Duy Khánh đã bắt việt vị ngoại binh Sài Gòn.

Dấu ấn cuối cùng của trận đấu là tấm thẻ vàng thứ 2 của Mai Tiến Thành (số 17 – FLC Thanh Hóa) phút 90+4.

Chấp nhận hòa chung cuộc 1-1, FLC Thanh Hóa (23 điểm, hiệu số bàn thắng-thua là +7) đã để mất ngôi đầu bảng vào tay Hà Nội (23 điểm, hiệu số là +11). Và nếu như Hải Phòng (21 điểm) không thể thắng chủ nhà B.Bình Dương trong cuộc đọ sức ngày 16.4, Hà Nội FC sẽ vô địch lượt đi V.League 2017.

Kết quả các trận đấu còn lại của vòng 13 diễn ra trong ngày 15.4: Quảng Nam hòa Long An 1-1, XSKT.Cần Thơ hòa SHB.Đà Nẵng 2-2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem