Schweinsteiger lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong màu áo ĐT Đức

Minh Chí (Theo Opta) Thứ tư, ngày 22/06/2016 09:05 AM (GMT+7)
Với việc được tung vào sân trong trận đấu với Bắc Ireland hồi tối qua, tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã trở thành tuyển thủ Đức thi đấu nhiều trận nhất tại các kỳ EURO.
Bình luận 0

Ở cuộc đối đầu với Bắc Ireland trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng C diễn ra đêm qua, ĐT Đức đã chơi ép sân suốt 90 phút và nhẹ nhàng giành thắng lợi 1-0 nhờ pha làm bàn của tiền đạo Mario Gomez vào phút 30. Kết quả này giúp “cỗ xe tăng” giành vị trí nhất bảng khi cùng có được 7 điểm như Ba Lan nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

Trong trận đấu này, tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã được HLV Joachim Low tung vào sân thay Sami Khedira ở phút 69. Với việc được góp mặt trong trận này, ngôi sao 31 tuổi đã có tổng cộng 15 lần ra sân ở các kỳ EURO.

img

5 tuyển thủ Đức thi đấu nhiều trận nhất ở các kỳ EURO.

Nhờ đó, Schweinsteiger đã qua mặt Philipp Lahm (14 trận) để trở thành tuyển thủ Đức thi đấu nhiều trận nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Xếp sau bộ đôi này lần lượt là Jurgen Klinsmann, Miroslav Klose và Thomas Hassler (cùng có 13 trận).

Với Mario Gomez, pha làm bàn ở trận này giúp anh trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 của ĐT Đức tại các kỳ EURO với 4 lần lập công. Thành tích của anh chỉ còn kém người dẫn đầu là cựu danh thủ Klinsmann (hiện đang dẫn dắt ĐT Mỹ) đúng 1 bàn.

Trái ngược với hai người đồng đội, tiền đạo Thomas Muller tiếp tục nối dài chuỗi thành tích đáng thất vọng ở các kỳ EURO. Cụ thể, chân sút 26 tuổi đã có 8 lần ra sân ở giải đấu danh giá nhất châu Âu nhưng anh vẫn chưa một lần “nổ súng” dù đã được các đồng đội kiến tạo cho vô số cơ hội ngon ăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem