"Sốc" với những thống kê về ngoại binh Brazil của CLB TP.HCM

Chủ nhật, ngày 07/01/2018 13:10 PM (GMT+7)
Cầu thủ ngoại binh từng khoác áo U20 Brazil sắp gia nhập đội bóng của Lê Công Vinh có thể không 'chất' như nhiều người tưởng.
Bình luận 0

Tại buổi lễ ra mắt HLV Miura cách đây vài ngày, quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh tiết lộ sẽ mang về thêm 2 ngoại binh. Một trong hai người này là tiền vệ, từng thi đấu trong màu áo U20 Brazil, chơi bóng ở Bồ Đào Nha và Nhật Bản.

Với mô tả kể trên, người ta có thể nhận ra đó là cầu thủ Bruno Araujo Dybal, quốc tịch Brazil, sinh năm 1994. Cầu thủ này là sản phẩm đào tạo của Palmeiras, đội bóng từng 9 lần vô địch Brazil và giành 1 cúp Copa Libertadores.

img

Ngoại binh của CLB TP HCM thi đấu hơn 2000 phút trong 6 năm qua.

Dybal khoác áo Palmeiras hơn 10 năm nhưng chỉ được ra sân thi đấu đúng 3 lần. Từ năm 2014 đến 2016, cầu thủ này được ra đi theo dạng cho mượn. Trong số đó, Dybal từng khoác áo CLB Ventforet Kofu của Nhật Bản. Tưởng như sang Nhật sẽ có nhiều cơ hội thi đấu hơn, thế nhưng tiền vệ này chỉ được thi đấu 3 giờ 6 phút ở J1 League và 72 phút ở J.League Cup. Những con số quá thất vọng với cầu thủ từng khoác áo U20 Brazil.

Không thành công ở Nhật, Dybal trở lại Brazil thi đấu cho Figueirense, số lần ra sân nhiều hơn với 12 trận nhưng chỉ có 4 lần được đá chính. Gần đây nhất, Dybal chơi cho Gil Vicente, sự nghiệp của anh bắt đầu có chút khởi sắc. Số lần ra sân của Dybal cho đội bóng BĐN là 21 trận với 15 trận đá chính.

Trong vòng 6 năm trở lại đây, Dybal chỉ được chơi hơn 2000 phút, con số quá ít so với những gì người ta mong đợi. Theo trang chuyển nhượng Transfermarkt, Dybal từng được định giá 203 nghìn bảng Anh, tương đương khoảng 6 tỷ đồng.

Liệu rằng trong môi trường V.League, cầu thủ này có thể thi đấu tốt và tỏa sáng trong màu áo CLB TP.HCM?.

Nguyễn Nam (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem