Thất bại tại SEA Games 29, bóng đá Indonesia hành động bất ngờ

PV (theo Football Tribe) Thứ hai, ngày 04/09/2017 08:10 AM (GMT+7)
Sau chiến dịch SEA Games 29 không thực sự thành công, LĐBĐ Indonesia đang quyết tâm xây dựng lại các tuyến trẻ của xứ này.
Bình luận 0

Được quan tâm và ưu ái nhiều nhất là đội U18 vốn đang tập trung chuẩn bị cho giải U18 Đông Nam Á 2017 sẽ diễn ra tại Myanmar từ ngày 5.9. Tại sự kiện này, các tiểu Garuda sẽ nằm tại bảng B cùng với Myanmar, Việt Nam, Philippines và Brunei.

Ở buổi lễ xuất quân tổ chức hôm 31.8, đích thân phó chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Joko Driyono đã đến động viên và giao chỉ tiêu cho toàn đội. Ông này thậm chí còn đặt kỳ vọng đội U18 Indonesia phải vào được đến trận chung kết ở giải năm nay. Cơ sở để đưa ra niềm tin này là bởi đội tuyển này đã được thành lập và lên kế hoạch tập luyện chi tiết từ tận tháng 2 năm nay.

img

Những niềm hy vọng vàng của PSSI.

Ông Driyono chia sẻ: “Chúng tôi muốn tái hiện ký ức của giải đấu năm 2013 khi đội U19 Indonesia giành ngôi vô địch sau cùng. Càng đặc biệt hơn, HLV trưởng của lứa năm đó Indra Sjafri cũng chính là lái trưởng của đội tuyển lần này.

PSSI rất tự tin các cầu thủ sẽ thi đấu và chiến đấu đúng với hình ảnh của những Garuda (biệt danh của tuyển Indonesia – PV)”.

Về phần mình, HLV Indra Sjafri không bày tỏ quá nhiều sự lạc quan thái quá như cấp lãnh đạo. Ông chỉ khẳng định U18 Indonesia đã có sự đầu tư, chuẩn bị thấu đáo cho giải năm nay, tuy nhiên toàn đội sẽ tôn trọng tất cả các đối thủ.

Ông chia sẻ: “U18 Indonesia sẽ tham dự giải với 23 thành viên, trong đó có Saddil Ramdani và Asnawi Mangkualam, những cầu thủ từng dự SEA Games 29 vừa qua. Họ đã tập luyện cùng đội trong khoảng 3-4 ngày trở lại đây”.

“Ở bảng đấu lần này, tôi đánh giá tất cả các đối thủ đều có tầm quan trọng nhất định. U18 Indonesia tuyệt đối không xem nhẹ bất kỳ trận đấu nào. Tôi hy vọng đội sẽ nhận được sự ủng hộ từ tất thảy các cổ động viên nhà”.

Trước khi chính thức lên đường sang Myanmar tham dự giải U18 Đông Nam Á 2017, đoàn quân của Indra Sjafri đã tham dự giải giao hữu trẻ thường niên Toulon tổ chức ở Pháp. Tại sự kiện này, U18 Indonesia đã kinh qua 4 trận đấu và không thể thắng dù chỉ 1.

Tuy nhiên, đây cũng là điều không khó hiểu khi đối thủ của họ đều là những đội tuyển có đẳng cấp nhất định trong làng túc cầu thế giới, như Brazil (thua 0-1), Czech (0-2), Scotland (1-2).

Dù vậy, chuyến đi này cũng mang lại nhiều bài học bổ ích cho toàn đội. Với những gì gặt hái được từ quá trình chuẩn bị chu đáo, các cầu thủ trẻ của U18 Indonesia đang cảm thấy rất tự tin và sung sức.

Thay mặt tập thể, thủ quân Rachmat Irianto cho biết: “U18 Indonesia sẽ chiến đấu hết mình và không xem thường bất kỳ đối thủ nào. Toàn đội phải thực sự tập trung và chú trọng giải quyết từng trận đấu một. Chúng tôi sẽ làm tất cả để mang cúp vô địch về quê nhà”.

* Lịch thi đấu giải U18 Đông Nam Á 2017:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem