Thông tin bất ngờ về trọng tài bắt chính chung kết U23 châu Á

Thứ bảy, ngày 27/01/2018 11:40 AM (GMT+7)
Liên đoàn bóng đá châu Á vừa chỉ định trọng tài Ma Ning sẽ điều khiển trận chung kết VCK U23 Châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.
Bình luận 0

img

Trọng tài Ma Ning sinh năm 1979. Ông sở hữu nhiều bằng cấp và chứng chỉ từ LĐBĐ Trung Quốc. Ông được công nhận là trọng tài FIFA năm 2011.

img

Ma Ning nhận danh hiệu trọng tài xuất sắc nhất Trung Quốc trong hai mùa giải 2016, 2017. Ông được liên đoàn bóng đá châu Á AFC  đánh giá là trọng tài có chuyên môn hàng đầu khu vực.

img

Trọng tài Ma Ning từng cầm còi trận đấu giữa Việt Nam và Qatar trong khuôn khổ Bán Kết AFF Suzuki Cup 2014.

Ông vua áo đen người Trung Quốc đã cho Malaysia được hưởng một quả phạt đền ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu sau khi xác định Huy Hùng để bóng chạm tay.

img

Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy cầu thủ sinh năm 1992 đã chủ động để tay khép sát người và không hề cố ý chơi bóng bằng tay trong tình huống này.

Bên cạnh đó, trọng tài sinh năm 1979 còn bỏ qua một số pha đánh nguội và những tình huống vào bóng bằng hai chân của của các cầu thủ Malaysia đối với các học trò HLV Miura.

img

Trọng tài Ma Ning có biệt danh "Ông vua thẻ phạt". Trong sự nghiệp, từng có trận đấu Ma Ning rút tới 11 thẻ vàng và thổi tới bốn quả phạt đền.

img

Ông Ma Ning từng bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria tại vòng bảng VCK U23 Châu Á vừa qua.

PV (Football-Tribe)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem