Thủ tướng trao Huân chương lao động hạng Nhất cho U23 Việt Nam

Đình Dương Chủ nhật, ngày 28/01/2018 19:29 PM (GMT+7)
"Tôi đã chờ đợi ở đây hơn 5 tiếng đồng hồ. Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu như thế đối với một Thủ tướng nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân Thủ đô Hà Nội", Thủ tướng chia sẻ niềm vui với toàn bộ đội U23 Việt Nam và ban huấn luyện chiều tối nay.
Bình luận 0

img

Thủ tướng bắt tay HLV Park Hang - seo. HLV người Hàn Quốc có công lớn đưa đội U23 VN tới trận chung kết lịch sử tại giải Vô địch U23 Châu Á . (Ảnh: VGP)

Khoảng 18h45 chiều nay, 28.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đón toàn bộ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam vừa trở về từ Vòng chung kết U23 châu Á (tổ chức tại Giang Tô, Trung Quốc) với thành tích lịch sử Á quân của giải.

"Tôi hiểu các em và các bạn rất đói và mệt. Tôi tin rằng với niềm vui này thì đang đói cũng vui. Chúc buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, ít có khi Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á", Thủ tướng xúc động bày tỏ.

Trước đó, toàn đội U23 Việt Nam đã có một hành trình dài từ sân bay về tới Văn phòng Chính phủ trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Hành trình kéo dài tới 5 tiếng đồng hồ, trước khi toàn đội dự Lễ báo công đầy vinh dự, tự hào và xúc động trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau đó, toàn bộ thành phần đội tuyển U23 Việt Nam cùng với ban huấn luyện đã di chuyển tới Văn phòng Chính phủ để tham dự cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, người sẽ thay mặt Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng nhất cho tập thể đội tuyển, Huân chương Lao động Hạng Ba cho HLV Park Hang - seo, Thủ môn Bùi Tiến Dũng và Tiền vệ Nguyễn Quang Hải, cùng với  Bằng Khen của Thủ tướng cho 31 thành viên khác của đội.

img

Thủ tướng bắt tay tiền vệ Nguyễn Quang Hải, người đã chơi rất xuất sắc tại giải này, ghi 5 bàn thắng vô cùng quan trọng giúp U23 Việt Nam tiến vào trận chung kết đầy tự hào. (Ảnh: VGP)

Cùng dự cuộc gặp mặt có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến.

Phát biểu mở đầu cuộc gặp, Thủ tướng bày tỏ: Tôi đã chờ đợi ở đây hơn 5 tiếng đồng hồ. Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu như thế đối với một Thủ tướng nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân Thủ đô Hà Nội.

"Tôi hiểu các em và các bạn rất đói và mệt. Tôi tin rằng với niềm vui này thì đang đói cũng vui. Chúc buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, ít có khi Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á", Thủ tướng xúc động bày tỏ.

Sau đó, Trưởng đoàn U23 phát biểu, báo cáo về quá trình thi đấu tại giải U23 châu Á và Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng công bố các quyết định khen thưởng.

img

Thủ tướng trao các phần thưởng cao quý của Nhà nước và Chính phủ cho HLV Park Hang - Seo và các học trò của ông sau kỳ tích tại Giải vô địch U23 châu Á. (Ảnh: Q.P)

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Ba cho huấn luyện viên Park Hang-seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng cho các thành viên đội tuyển U23. 

img

Thủ tướng và một số thành viên Chính phủ đã chuẩn bị cho cuộc gặp các tuyển thủ U23 Việt Nam từ đầu giờ chiều nay. (Ảnh: VNN)

Đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U23 châu Á từ ngày 9.1 tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Tại giải đấu tầm châu lục này, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu hết sức thành công khi lần đầu tiên lần lượt vượt qua vòng bảng, vòng tứ kết, vòng bán kết, thẳng tiến đến trận chung kết. Dù thua 1 - 2 trong trận chung kết trước U23 Uzbekistan, nhưng trong mắt người hâm mộ nước nhà, các cầu thủ U23 Việt Nam đã là những nhà vô địch.

Trong từng trận đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quật cường và quả cảm, thể hiện ý chí, bản lĩnh Việt Nam để giành chiến thắng trước các đối thủ hàng đầu châu lục.

Hành trình thi đấu tại Trung Quốc của Đội tuyển U23 luôn được người hâm mộ trong nước nhiệt tình cổ vũ.

img

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, dù rất bận công việc nhưng vẫn theo dõi từng bước tiến của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Thủ tướng đã 2 lần gửi thư, 1 lần gọi điện trực tiếp khen ngợi và động viên Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng toàn thể Đội tuyển U23 Việt Nam sau khi đội vượt qua vòng bảng, tứ kết và bán kết trước những đối thủ rất mạnh như Syria, Australia, Iraq, Qatar và vào chơi trận chung kết, gặp Uzbekistan.

Ngày 26.1.2018, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen cho 31 thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam, trong đó 21 cầu thủ được tặng Bằng khen do thành tích thi đấu xuất sắc; 10 cán bộ, gồm Trưởng đoàn, Huấn luyện viên, Giám đốc kỹ thuật, phiên dịch, bác sĩ của Đội tuyển được tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chỉ đạo...

img

Huân chương Lao động hạng Nhất - phần thưởng xứng đáng của Chủ tịch nước - đang đợi các tuyển thủ và toàn bộ ban huấn luyện U23 Việt Nam tại trụ sở Văn phòng Chính phủ. (Ảnh: VNN)

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ trình Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Đội tuyển; tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc tại Giải vô địch Bóng đá nam U23 châu Á tổ chức tại Trung Quốc năm 2018.

Tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Huấn luyện viên Park Hang-seo (quốc tịch Hàn Quốc), đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chỉ đạo Đội tuyển Bóng đá nam U23 Việt Nam thi đấu đặc biệt xuất sắc tại Giải vô địch Bóng đá nam U23 châu Á tổ chức tại Trung Quốc năm 2018.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước cũng đã ký Quyết định trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho toàn bộ đội U23 Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Ba cho HLV Park Hang - seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem