Tin tức AFF Cup (15.12): Indonesia lội ngược dòng nhờ Alfred Riedl “nổi điên”

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ năm, ngày 15/12/2016 20:45 PM (GMT+7)
ĐT Indonesia có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Thái Lan nhờ Alfred Riedl “nổi điên”, cầu thủ Thái Lan bị CĐV Indonesia chiếu tia laser vào mặt hay Teerasil Dangda sánh ngang thành tích của Công Vinh… là những tin chính có trong điểm tin AFF Cup 2016 hôm nay.
Bình luận 0

img

Indonesia trả giá đắt cho chiến thắng trước Thái Lan. Ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup diễn ra vào tối qua (15.12), Indonesia đã tạo ra bất ngờ lớn khi lội ngược dòng đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-1. Thế nhưng, đội bóng xứ Vạn đảo cũng phải trả một cái giá khá lớn cho trận thắng này khi tiền vệ Andik Vermansyah dính chấn thương khá nặng và không thể ra sân ở trận lượt về diễn ra vào ngày 17.12 tới.

Theo tờ Goal phiên bản Indonesia, Andik Vermansyah sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần để điều trị dứt điểm chấn thương rách dây chằng đầu gối. Hiện tại, Vermansyah là một trong những trụ cột không thể thiếu của ĐT Indonesia khi anh cùng Boaz, Lilipally là 3 mũi nhọn tấn công lợi hại nhất. Vì vậy, sẽ là một thiệt thòi rất lớn cho đoàn quân của HLV Alfred Riedl khi mất ngôi 25 tuổi trong trận đấu sắp tới.

img

Cầu thủ Thái Lan bị CĐV Indonesia chiếu tia laser vào mặt. Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016 diễn ra vào tối qua, rất nhiều cầu thủ của Thái Lan đã bị các CĐV Indonesia chiếu tia laser vào mặt. Điều này phần nào khiến các ngôi sao của “Bầy voi chiến” gặp khó khăn trong việc thi đấu và phải nhận trận thua ngược 1-2 đầy cay đắng. Hiện tại, BTC VFF Cup vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này, nhưng cũng không loại trừ khả năng họ sẽ có án phạt với LĐBĐ Indonesia.

img

Teerasil Dangda sánh ngang thành tích của Công Vinh. Bàn thắng vào lưới Indonesia tại chung kết lượt đi AFF Cup 2016 đã giúp tiền đạo Teerasil Dangda của Thái Lan cân bằng thành tích 15 lần lập công tại AFF Cup của Lê Công Vinh. Đồng thời, bàn thắng này cũng giúp chân sút 28 tuổi lọt vào Top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFF Cup và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup 2016 với 6 pha làm bàn.

img

Thái Lan có thể mất chức vô địch vì dớp lịch sử. Thất bại 1-2 trong trận chung kết lượt đi trước Indonesia có thể khiến ĐT Thái Lan gặp vô vàn khó khăn trong việc bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Bởi vì, kể từ khi AFF Cup đổi thể thức thi đấu với sự xuất hiện của hai lượt đi và về ở trận chung kết từ năm 2004 đến nay thì chưa có một đội bóng nào thua ở trận lượt đi mà có thể giành chức vô địch. Trước đó, Thái Lan cũng từng nếm trải nỗi cay đắng này ở các năm 2007 (thua Singapore) và 2008 (thua Việt Nam).

img

Indonesia lội ngược dòng trước Thái Lan nhờ Alfred Riedl “nổi điên”. Theo trợ lý HLV Wolfgang Pikal, nguyên nhân giúp Indonesia có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Thái Lan là nhờ công rất lớn vào tình huống HLV Alfred Riedl “nổi điên” trong giờ nghỉ giải lao. Cụ thể, trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp, chiến lược gia người Áo đã nổi cáu, quát tháo các học trò thiếu sức chiến đấu và điều này giúp các cầu thủ của Indonesia lấy lại tinh thần và quyết tâm hơn trong hiệp 2.

img

Kiatisak tố cầu thủ lẫn CĐV Indonesia “chơi bẩn”. Trả lời phỏng vấn sau trận thua 1-2 trước ĐT Indonesia tại chung kết lượt đi AFF Cup 2016, HLV Kiatisak đã lên tiếng tố cáo các cầu thủ và CĐV đối thủ chơi xấu. Theo chiến lược gia 43 tuổi, các cầu thủ Indonesia liên tục “chặt chém” học trò của ông, còn CĐV thì hò hét, chiếu tia laser vào mặt. Dù ông đã nhiều lần phản ánh với trọng tài bàn, nhưng họ vẫn không cho dừng trận đấu để giải quyết hoặc từ chối cho ý kiến.

img

Tổng thống Joko Widodo chúc mừng Indonesia. Chứng kiến thầy trò HLV Alfred Riedl có màn lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-1 tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016, Tổng thống Joko Widodo của Indonesia đã tỏ ra hết sức vui mừng. Thậm chí, ngay sau khi kết thúc trện đấu, Tổng thống Widodo còn cho đăng tải một status lên mạng xã hội để chúc mừng đội nhà giành thắng lợi. “Chúc mừng, chúc mừng, chúc mừng ĐT Indonesia đã chiến thắng. Chúng ta sẽ lặp lại thành tích như trận bán kết”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem