Tổng Giám đốc K+ nói gì về tình trạng vi phạm bản quyền Champions League?

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 06/03/2018 13:25 PM (GMT+7)
Sau tuyên bố độc quyền toàn bộ bản quyền phát sóng Champions League và Europa League từ nay cho tới hết mùa giải 2020-2021, ông Lê Chí Công – Tổng Giám đốc Truyền hình số vệ tinh K+ (VSTV) bày tỏ sự tự tin có thể kiểm soát tốt “món hàng” của mình…
Bình luận 0

Lý do khiến VTVcab – đơn vị sở hữu bản quyền Champions League, Europa League tại Việt Nam trong 3 mùa giải 2015-2016, 2016-2017, 2017-2018 bị đơn vị cung cấp bản quyền dừng phát sóng vì tình trạng không thể kiểm soát, bảo vệ được bản quyền, để tình trạng vi phạm bản quyền xuất hiện tràn lan.

img

Ông Lê Chí Công – Tổng Giám đốc K+ khẳng định sẽ kiểm soát tốt bản quyền Champions League. Ảnh: I.T

Câu hỏi đặt ra là sau khi có được bản quyền, K+ có thể bảo vệ “món hàng” của mình, tránh đi vào “vết xe đổ” của VTVcab hay không?

Trả lời câu hỏi này của Dân Việt sáng nay, ông Lê Chí Công – Tổng Giám đốc K+ nói: “Đầu tiên phải khẳng định mối lo bị vi phạm bản quyền là mối lo chung của tất cả các đơn vị kinh doanh bản quyền truyền hình”.

“Tuy  nhiên, K+ đã có nhiều kinh nghiệm gắn với việc kiểm soát rất tốt bản quyền Ngoại hạng Anh, La Liga… suốt thời gian qua. Thêm nữa chúng tôi chỉ thuần túy làm số thôi nên việc kiểm soát cũng dễ hơn các đơn vị khác làm cả analog…”.

“Vậy nên, chắc chắn K+ sẽ kiểm soát tốt. Nếu có bị vi phạm thì cũng chỉ trong một số thời điểm của trận đấu chứ không thể mất kiểm soát được”.

img

Người hâm mộ sẽ được xem trận thư hùng lượt về vòng 1/8 Champions League 2017-2018 giữa Paris Saint Germain - Real Madrid rạng sáng 7.3 trên sóng K+. Ảnh: I.T

Trước câu hỏi của Dân Việt về việc có nghĩ rằng người hâm mộ sẽ bị thiệt thòi khi thời gian qua đã được xem miễn phí trên trang chủ UEFA, nhưng giờ khi K+ mua bản quyền thì khách hàng sẽ lại phải mua đầu K+ để được xem Champions League? Ông Công bày tỏ:

“Người dùng không phải mua thêm đầu K+ mà có thể đăng ký 4 kênh K+ chuẩn HD từ các nhà cung cấp đang hợp tác, đồng phân phối 4 kênh K+ hiện nay là VTVcab, SCTV, Viettel, FPT, MyTV và HTVC với giá rất hợp lý”.

“Còn việc xem miễn phí trên UEFA thời gian qua đơn giản chỉ là do chính sách của UEFA là phải quảng bá Champions League, Europa League. Nếu không có đơn vị nào mua thì họ phải quảng bá bằng hình thức nào đó”.

“Khi chúng tôi đã mua bản quyền rồi thì là câu chuyện khác”.

Hai mùa giải trước, khi VTVcab bị vi phạm bản quyền và buộc phải dừng phát sóng, K+ đã có ý định mua bản quyền Champions League nhưng không được. Vậy hành trình để có bản quyển làn này có khó không? Dân Việt hỏi câu cuối và ông Công chốt lại:

“Chúng tôi tiến hành bỏ thầu và có lợi thế nhất định so với các đơn vị khác do đã có uy tín nhiều năm qua với đối tác quốc tế và khả năng kiểm soát tốt bản quyền”.

“Giá mua bản quyền chúng tôi không thể tiết lộ. Chỉ có thể nói là sức của chúng tôi bây giờ cũng chỉ có thể mua với mức hợp lý. Thậm chí có những đơn vị trả giá cao hơn K+ nhưng không mua được”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem