Trang chủ VFF: Việt Nam là ứng viên số 1, Thái Lan dễ bị hạ bệ

Thứ tư, ngày 07/11/2018 06:12 AM (GMT+7)
AFF Cup sẽ khởi tranh trong hai ngày tới và trang chủ của giải đấu nhận định Việt Nam sẽ là ứng cử viên hàng đầu để cướp ngôi vương của Thái Lan.
Bình luận 0

AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh trong hai ngày nữa với trận đấu đầu tiên giữa Malaysia - Campuchia và Việt Nam - Lào. Trang chủ của AFF Cup đã đưa ra năm điểm nhấn quan trọng trước khi giải đấu bắt đầu và nhậm định ĐT Việt Nam sẽ là ứng cử viên số một.

img

1. Thái Lan thiếu sao, nguy cơ mất ngôi vương

Thái Lan là giành chức vô địch trong hai kì AFF gần nhất và trình làng hàng loạt các cầu thủ tài năng có đẳng cấp châu lục. Tuy nhiên, việc bảo vệ ngôi vương ở giải đấu nay năm thực sự là thách thức lớn với Thái Lan khi họ không có được sự phục vụ những ngôi sao sáng nhất ở hai giải đấu trước đó.

Trong đó có ba trụ cột của họ đang thi đấu ở Nhật Bản là tiền vệ Chanathip Songkrasin (chủ nhân của 2 danh hiệu Cầu xuất sắc nhất AFF Cup gần nhất), tiền đạo Teerasil Dangda (chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới 2 kỳ gần nhất), hậu vệ Teerathon Bunmathan và thủ thành Kawin Thamsatchanan (đang chơi bóng ở Bỉ) đều sẽ không tham dự giải.

Nhưng HLV Milovan Rajevac vẫn có trong tay nhưng gương mặt quen thuộc như Tanaboon Kerasat hay Adisak Kraison. Ngoài ra, họ cũng đã thay máu hoàn toàn hàng thủ bằng việc triệu tập những gương mặt Thái Kiều đã từng thi đấu ở Châu Âu, có thể hình vượt trội và đang khát khao được cống hiến.

2. Campuchia sẽ thi đấu thế nào dưới sự dẫn dắt của bộ đôi HLV?

Campuchia đã 7 lần tham dự giải đấu nhưng 6 lần trong số đó, họ không thể vượt qua vòng bảng. Và lần đầu tiên trong lịch sử AFF Cup, đội tuyển Campuchia được dẫn dắt bởi bộ đôi HLV.

Hai HLV Keisuke Honda và Felix Dalmas (người Argentina) sẽ tạo nên một bộ đôi kì lạ bậc nhất giải đấu. Ông Dalmas năm nay mới 30 tuổi, trở thành HLV trẻ nhất lịch sử AFF Cup.Trong khi đó, Honda đang bận thi đấu ở A-League và sẽ chỉ đạo... qua internet.

Campuchia sẽ chơi như thế nào trong tình cảnh này, trước đối thủ rất mạnh là Malaysia?

3. Sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam

Việt Nam đã sở hữu một "Thế hệ Vàng" và được kì vọng sẽ tiếp bước đội hình năm 2008 để trở thành nhà vô địch của AFF Cup. HLV Park Hang Seo đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ tài năng và với những gương mặt từng về thứ ba ở U19 Châu Á, giành ngôi Á quân U23 châu Á hồi đầu năm và lọt vào bán kết ASIAD vừa qua.

img

ĐT Việt Nam.

Sự trỗi dậy của họ tại VCK U23 Châu Á đã tạo nên một cơn sốt thực sự và đây là cơ hội lớn nhất để  ĐT Việt Nam đăng quang tại AFF Cup.

4. Tham vọng của Philippines

Việc ĐT Philippines chiêu mộ được HLV từng tham dự World Cup như ông Sven-Goran Eriksson đã tạo nên một cơn địa chấn ở khu vực và sẽ khiến NHM tại đất nước này sục sôi trong không khí ba bóng đá trong ba tháng tới.

Philippines đã lọt vào bán kết AFF Cup 2010 và 2012 trong quá khứ. Và với sự có mặt của HLV Eriksson, ông Palami (trưởng đoàn bóng đá Philippines) có cơ sở để tuyên bố đội tuyển của họ có thể giành ngôi vương ở giải đấu năm nay.

5. Thế thức thi đấu mới

Tại giải đấu năm nay, 10 thành phố đăng cai các trận đấu tại. Trong đó Phnom Penh (Campuchia) và Mandalay (Myanmar) và Vientiane (Lào) lần đầu tiên tổ chức. 

Tổng hợp (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem