Trọng tài bắt chính trận Việt Nam – Thái Lan có gì đặc biệt?

Đông Hưng (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 11/10/2015 13:30 PM (GMT+7)
Nawaf Ghayyath – trọng tài được FIFA chỉ định bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào 13.10 tới đây là một người dày dạn kinh nghiệm và từng bắt chính tại VCK World Cup 2014 tại Brazil.
Bình luận 0

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq tại sân Mỹ Đình cách đây ít ngày, không ít NHM Việt Nam đã tỏ ra thất vọng với cái tên Christopher Beath cùng tổ trọng tài người Australia. Vị “Vua áo đen” này đã thổi penalty cho Iraq khi mà kim đồng hồ đã chỉ sáng phút 90+6, tức quá 1 phút so với thời gian bù giờ mà trọng tài bàn đã thông báo trước đó.

img

Trọng tài Nawaf Ghayyath là một người rất giàu kinh nghiệm.

Quyết định có phần nghiệt ngã của trọng tài Christopher Beath đã khiến ĐT Việt Nam vuột mất chiến thắng trước Iraq khi Younis Mahmoud dễ dàng thực hiện thành công quả phạt đền để gỡ hòa 1-1. Sự kiện Christopher Beath bù giờ trận đấu “quá tay” khiến các CĐV Việt Nam liên tưởng đến vị trọng tài người Hàn Quốc Dae-Young Kim, khi ông này bù giờ cho trận đấu giữa ĐT Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam lên tới 11 phút, trong khi trước đó, trọng tài bàn chỉ thông báo cộng giờ có 5 phút. Rõ ràng, trong tài một lần nữa lại là vấn đề khiến chúng ta lo lắng.

Vậy nên, ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại sân Mỹ Định vào 13.10 tới đây, vị “vua áo đen” nào sẽ bắt chính đã trở thành đề tài rất được NHM quan tâm. Theo công bố từ FIFA, người cầm cân nảy mực trận đấu sẽ là trọng tài Nawaf Ghayyath đến từ Bahrain.

Với NHM Việt Nam, cái tên Nawaf Ghayyath còn khá xa lạ khi ông chưa từng điều hành một trận đấu nào có mặt các CLB hay ĐTQG của Việt Nam. Tuy nhiên, vị “vua áo đen” sinh năm 1976 lại có một lý lịch rất đáng nể, mà nổi bật là từng cầm còi tại World Cup 2014, trong đó 2 trận có mặt nhà ĐKVĐ vào thời điểm đó là Tây Ban Nha. Cần biết rằng, ở giải đấu diễn ra trên đất Brazil, cùng với Ravshan Irmatov (Uzbekistan), Yuichi Nishimura (Nhật Bản), Ben Williams (Australia), Nawaf Shukralla là một trong 4 trọng tài của châu Á được FIFA lựa chọn bắt chính.

Tại vòng bảng, trọng tài Nawaf Shukralla điều hành 3 trận, gồm Tây Ban Nha thua Chile 0-2 (19.6); Tây Ban Nha thắng Australia 3-0 (23.6); Bồ Đào Nha thắng Ghana 2-1 (23.6). Đến vòng 1/8, trận đấu mà trọng tài Nawaf Ghayyath được chỉ định cầm còi là Costa Rica thắng Hy Lạp 5-3 ở loạt sút penalty sau khi hòa 1-1 trong 120 phút. Ông Nawaf Shukralla được giới chuyên môn và NHM đánh giá là khá công tâm, khi từng rút thẻ cảnh cáo những cầu thủ nổi tiếng như Xabi Alonso (Tây Ban Nha gặp Chile), Sergio Ramos (Tây Ban Nha gặp Australia) hay Arturo Vidal (Chile gặp Tây Ban Nha).

Ngoài bắt tại VCK World Cup 2014, trọng tài Nawaf Shukralla còn từng bắt chính ở nhiều giải đấu chính thức như AFC Champions League, VCK Asian Cup 2015, giải U17 thế giới 2011, giải U20 thế giới 2013, FIFA Club World Cup 2012, vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á… Đáng chú ý, ông “vua áo đen” đến từ Bahrain đã bắt chính 1 trận có mặt một ĐTQG của Thái Lan, đó là trận U19 Thái Lan thua U19 Myanmar 0-3 ở giải VĐ U19 Đông Nam Á 2014. Liệu đây có thể xem là một vận may với ĐT Việt Nam?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem