Trưởng ban trọng tài VFF rút lui, bầu Đức mừng ra mặt

Thứ ba, ngày 07/03/2017 15:00 PM (GMT+7)
VPF sợ bầu Đức phật lòng nên đã quyết định cắt quyền hành của Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, điều đó có thật thế hay không thì không rõ nhưng lúc này, Chủ tịch của HAGL là người vui nhất.
Bình luận 0

Theo những thông tin mới nhất, sau cuộc họp giữa VFF, VPF và Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi để bàn về các vấn đề trọng tài, không có quyết định mới mẻ nào được đưa ra. Tuy nhiên ông Nguyễn Văn Mùi đã khẳng định sẽ rút ra khỏi tổ phân công trọng tài cho các trận đấu tại V.League và tiến cử người khác lên thay mình giải quyết vấn đề này là Phó ban Dương Văn Hiền.

img

Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi.

Cuộc họp giữa đại diện VFF và Trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi vào chiều 6.3 tại Hà Nội vẫn không thể đi đến kết luận nào cụ thể hơn về tương lai của người đứng đầu, chịu trách nhiệm cao nhất cho công tác trọng tài vốn gây quá nhiều bức xúc dư luận. Tuy nhiên, đã có những động thái cho thấy ông Mùi đã dần bị VPF hạn chế quyền lực. Trước cuộc gặp, ông Mùi cho biết sẽ vẫn trực tiếp phân công trọng tài bình thường ở vòng 9 và 10 V.League 2017, thậm chí, ông còn khẳng định không có chuyện xin từ chức.

Trong cuộc họp này, VFF đã đồng ý với đề xuất của VPF hạn chế “độc quyền” của ông Mùi trong việc phân công nhân sự điều hành các trận đấu. VFF sẽ giao cho một nhóm trong Ban Trọng tài làm việc này để bảo đảm công bằng, minh bạch. Ông Mùi có vẻ nhưng cũng đã chịu sự áp đặt từ VFF và VPF khi nói vớt: “Nếu VFF không tin tưởng, tôi sẽ đề xuất phó Ban Dương Văn Hiền ngồi với tổ kiểm soát trọng tài của VPF hỗ trợ việc phân công nhân sự từ vòng 9 V.League.”

Dù trưởng Ban Trọng tài khẳng định vẫn “chấp bút” ký vào danh sách phân công “vua áo đen” nhưng nếu chỉ đương nhiệm mà không tham gia vào tổ kiểm soát thì cũng đồng nghĩa bị cắt mất quyền hạn. Ông Hiền là người chủ trì việc phân công, có vai trò chấp bút thay ông Mùi trước đây. Công việc của ông Hiền giờ do cựu trọng tài Đặng Thanh Hạ phụ trách.

Sau khi có thông tin ông Mùi bị mất quyền phân công trọng tài, Bầu Đức tỏ ra khá phấn khởi. Trao đổi với giới truyền thông, Chủ tịch CLB HAGL nói: “Ông ấy đề xuất là đúng còn gì nữa, trước sau gì cũng rút thôi, ai mà chấp nhận đâu. Cả xã hội lên tiếng chứ có phải mình tôi đâu, báo chí cũng lên tiếng. Xem comment (bình luận - PV) đi, 1.000 người thì có vài người chấp nhận. Tỷ lệ phản đối ông Mùi nhiều quá. Còn việc vẫn giữ chức thì đó là chuyện của ông ấy, tôi không quan tâm".

Theo ông Đức, như vậy là công lý đã phần nào được thực thi và giờ chỉ còn chờ những tín hiệu lạc quan từ bóng đá Việt Nam mà thôi.

Lâm Anh (Bóng đá Toàn cầu)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem