Trưởng BTC giải bóng đá nữ VĐQG nói gì về sự cố cầu thủ đánh nhau?

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 16/10/2018 14:40 PM (GMT+7)
Khi Dân Việt đặt câu hỏi liên quan tới vụ việc nữ cầu thủ 2 đội bóng TP.HCM I và Than Khoáng sản Việt Nam ẩu đả ở trận bán kết giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia Cúp Thái Sơn Bắc 2018, ông Lê Hoài Anh - Trưởng Ban tổ chức giải đã nói tránh.
Bình luận 0

Sáng nay, đã diễn ra Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2018.

Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết tại đây đã có rất nhiều vấn đề  liên quan tới cơ sở vật chất, đặc biệt là sân bãi, tình hình tài chính, công tác trọng tài... được đặt ra thảo luận và ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp từ các CLB.

img

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF, Trưởng Ban tổ chức giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2018 từ chối trả lời câu hỏi liên quan tới sự cố cầu thủ đánh nhau. Ảnh: Tuệ Minh

Cuộc họp dự kiến kết thúc vào khoảng 11 giờ để lãnh đạo VPF có thể gặp gỡ báo chí ngay sau đó. Tuy nhiên, giới truyền thông phải chờ đến 12 giờ mới có thể đặt  những câu hỏi với lãnh đạo VFF, VPF.

Khi Dân Việt đặt câu hỏi: "Kết thúc trận bán kết giải bóng đá nữ vô địch quốc gia giữa TP.HCM I và Than Khoáng sản Việt Nam trên sân Thống Nhất chiều 12.10, cầu thủ 2 đội đã lao vào ẩu đả. Công tác an ninh được ghi nhận là rất kém.

Vậy với tư cách Trưởng Ban tổ chức giải, ông có thể chia sẻ về công tác tổ chức giải cũng như sự đầu tư, quan tâm cho bóng đá nữ năm qua?", ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF trả lời ngắn gọn: 

"Do hôm nay là Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2018 nên tôi xin trả lời phóng viên sau cuộc họp. Còn hiện tại, xin tập trung vào nội dung xung quanh các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia".

img

PP.Hà Nam lần đầu tiên đăng quang tại giải bóng đá nữ vô địch quốc gia.

Trở lại với sự cố chiều 12.10, việc cầu thủ nữ 2 đội TP.HCM I và Than Khoáng sản Việt Nam lao vào đánh nhau đã tạo ra một hình ảnh rất xấu xí.

Ngay sau đó, Dân Việt đã liên lạc với ông Lê Hoài Anh để phỏng vấn nhưng bất thành. Trả lời Dân Việt thời điểm đó, ông Phan Anh Tú - Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban bóng đá nữ VFF thì ông Tú nói:

"Tôi không phải thành viên Ban tổ chức mà là cấp trên, được mời vào để trao giải. Cụ thể điều hành ở giải lại là người khác".

Diễn biến tiếp theo, ngày 14.10, Ban kỷ luật VFF đã ra một loạt án phạt, tâm điểm là việc phạt 6 cầu thủ (4 người của đội TP.HCM I và 2 người của Than Khoáng sản Việt Nam), mỗi cầu thủ 10 triệu đồng, đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong 5 tháng.

Chiều 15.10, với việc thiếu vắng 4 trụ cột trong đội hình chính là Bảo Châu, Phương Thảo, Mỹ Anh, Trần Thị Thu, đương kim vô địch TP.HCM I đã thua PP.Hà Nam 0-1 trong trận chung kết.

Đây cũng là danh hiệu vô địch bóng đá nữ quốc gia lần đầu tiên của PP.Hà Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem