Tuyển thủ Việt Nam và “thành tích”... 3 lần đá phản lưới nhà

Thứ hai, ngày 20/03/2017 16:02 PM (GMT+7)
Trung vệ 26 tuổi phải hứng nhiều chỉ trích sau cú đánh đầu đưa bóng thẳng vào lưới nhà khiến FLC Thanh Hóa thất bại trước Hà Nội FC. Thế nhưng đây không phải lần đầu tiên Đinh Tiến Thành trải qua cảm giác buồn đến vậy.
Bình luận 0

Đinh Tiến Thành bị nhiều người coi là "tội đồ" của FCL Thanh Hóa trong trận làm khách của CLB Hà Nội ở vòng 10 V.League chiều 19.3. Phút 90+2, từ pha tạt bóng của Văn Quyết bên cánh trái, Tiến Thành không bị ai tác động, đánh đầu đưa bóng thẳng vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ môn và các đồng đội. Pha đốt đền của Tiến Thành khiến FLC Thanh Hóa phải nhận thất bại 1-2, qua đó chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại của đội bóng xứ Thanh mùa này.

img

Tiến Thành một lần nữa đá phản lưới nhà khiến đội nhà nhận thất bại. Ảnh. VNE.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Đinh Tiến Thành cũng từng hai lần phải ôm hận vì đá phản lưới nhà. Trong trận đấu gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018, từ tình huống căng ngang của đối phương, Tiến Thành đưa chân cản bóng nhưng lại khiến bóng đổi hướng đi vào lưới. Trận đấu này, tuyển Việt Nam thất bại với tỷ số 0-3.

Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa Việt Nam và Maylaysia, nỗ lực cản phá bóng bằng đùi của Tiến Thành vô tình đưa bóng vào gôn trống khi thủ môn Nguyên Mạnh lao lên đón lõng đường chuyền của đối thủ. Trận này, tuyển Việt Nam nhận thất bại 2-4 qua đó phải dừng bước trước ngưỡng cửa của trận chung kết dù lượt đi thắng 2-1 trên sân đối thủ.

Pha phản lưới nhà của Đinh Tiến Thành trên sân Hàng Đẫy chiều 19.3 khiến nhiều người gợi nhớ tới tình huống trung vệ Phạm Hoàng Lâm đốt đền trong màu áo U23 Việt Nam khi gặp UAE tại vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar năm 2016. Từ đường tạt bóng không có gì nguy hiểm của đối phương bên cánh phải, Hoàng Lâm nhảy lên lắc đầu đưa bóng về gôn nhà không khác nào một pha dứt điểm. Trận đấu này, U23 Việt Nam để thua đối thủ với tỷ số 2-3 dù hai lần vượt lên dẫn trước.

Minh Khang (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem