U21 Việt Nam thua trận, HLV Phạm Minh Đức chê lứa U19

Thứ sáu, ngày 23/12/2016 05:11 AM (GMT+7)
HLV Phạm Minh Đức bất ngờ chê những người hùng giành vé dự U20 World Cup sau trận U21 Việt Nam thua sít sao 0-1 trước U21 Yokohama.
Bình luận 0

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức bất ngờ dồn những chỉ trích về phía các học trò thuộc lứa U19 Việt Nam. Ông thầy nổi tiếng gây “sốc” này cho rằng lứa U19 Việt Nam may mắn giành vé dự U20 World Cup, và còn rất nhiều điều phải cải thiện.

“Tôi nghĩ các em (U19 Việt Nam) đi tầm châu lục là rất may mắn. Các em còn trẻ, nhút nhát, không dám đá hết sức và còn thiếu nhiều thứ lắm”, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ quan điểm về các cầu thủ U19 Việt Nam vừa giành vé dự U20 World Cup.

img

HLV Phạm Minh Đức. Ảnh: VN+.

Ông thầy U21 Việt Nam còn nhận xét riêng về tiền đạo Hà Đức Chinh: “Đức Chinh là cầu thủ có tinh thần tốt. Tuy nhiên, cậu ấy nhạy bén hơn nữa thì U21 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số ở những phút đầu tiên”.

Không chỉ chỉ trích các học trò thuộc U19 Việt Nam được gọi lên U21 Việt Nam, HLV Minh Đức còn lớn tiếng khẳng định: “Các cầu thủ U19 Việt Nam kém xa so với lứa cầu thủ U19 HA.GL Arsenal JMG…”.

Một sự nghịch lý lớn trước lời chê của HLV Minh Đức về các cầu thủ U19 Việt Nam sau trận thua U21 Yokohama, bởi những cầu thủ như Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng đã chơi rất hay trong trận hòa 1-1 trước U21 Myanmar ở loạt đấu đầu tiên. Tiến Dụng là cầu thủ được bầu xuất sắc nhất trận đấu còn Dương Văn Hào ghi bàn thắng duy nhất cho U21 Việt Nam. Trong khi đó, học trò cưng của ông là thủ môn Quang Tuấn thì mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của đối phương.

img

HLV Phạm Minh Đức chỉ đạo các học trò câu giờ ở trận đấu với U21 Myanmar. Ảnh: VNE.

Không tiếc lời chê các cầu thủ U19 Việt Nam, HLV Minh Đức khen các cầu thủ U21 Yokohama chơi bóng rất đẳng cấp. Vị HLV này đánh giá cách chơi bóng của đối thủ giống với lứa cầu thủ U19 HA.GL Arsenal JMG 2 năm trước.

Trong khi đó, HLV Tomonobu Hayakawa (U.21 Yokohama) nhận xét về U21 Việt Nam: “Điều khiến tôi ấn tượng duy nhất là U21 Việt Nam nhận bàn thua nhưng không để thua thêm. Dường như U21 Việt Nam xác định thua 0-1 hay 0-2 cũng có vé vào bán kết nên đội bóng chỉ chơi thủ mà không dồn lên tấn công”.

Trong loạt đấu thứ 2 với U21 Việt Nam, U21 Yokohama tiếp tục khẳng định sức mạnh của ứng cử viên vô địch. Đội bóng đến từ Nhật Bản đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Takehiro Hattori ở phút thứ 10.

img

U21 Việt Nam hoàn toàn lép vế trước U21 Yokohama FC.

Trong trận đấu này, dù sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng U21 Yokohama không thể chiến thắng tưng bừng trước U21 Việt Nam như từng hạ U21 Myanmar 4-1. Bởi đội chủ nhà đá rất kín kẽ và phòng ngự chủ động để tránh nhận thêm các bàn thua, do chỉ cần 1 kết quả thua vừa đủ cũng vào bán kết.

Với chiến thắng 1-0, U21 Yokohama đã toàn thắng cả 2 trận đấu và giành ngôi nhất bảng A, đối thủ của họ sẽ là U21 HAGL.

Đội bóng còn lại giành vé vào bán kết ở bảng A là U21 Việt Nam, dù cùng có 1 điểm như U21 Myanmar nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Đức hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (-1 so với -3). U21 Việt Nam sẽ gặp U21 Thái Lan ở bán kết.

Văn Nhân (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem