"U23 Việt Nam có lợi thế lớn trước Hàn Quốc"

Thứ tư, ngày 10/01/2018 07:50 AM (GMT+7)
HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng U23 Việt Nam có nhiều lợi thế trước U23 Hàn Quốc, trước cuộc chạm trán tại VCK U23 châu Á 2018.
Bình luận 0

HLV Nguyễn Thành Vinh: 'U23 Việt Nam có tâm lý thoải mái và HLV Hàn Quốc'

Trước những nhận định mang tính hạ thấp sức mạnh của ĐT U23 Việt Nam, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh - cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam cho rằng: “Bóng đá luôn luôn ẩn chứa bất ngờ. U23 Hàn Quốc có thể chênh lệch chúng ta về trình độ, họ là đội bóng mạnh nhưng tại vòng loại không thể hiện sự vượt trội hoàn toàn, họ đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-1 cũng không phải là cái gì ghê gớm.

img 

U23 Việt Nam có HLV Hàn Quốc nên sẽ có lợi thế không nhỏ.

U23 Việt Nam vẫn có lợi thế đấy chứ, vì đội bóng chúng ta đang được dẫn dắt bởi một HLV người Hàn Quốc, cũng từng là trợ lý HLV trưởng ĐTQG nước này. Ông ấy sẽ biết cách phải làm thế nào để tạo ra được cách chơi chống lại U23 Hàn Quốc.

Tôi cho rằng các cầu thủ Việt Nam đang bắt đầu trưởng thành sẽ bước vào trận này với tâm lý tự tin, thoải mái và không có gì để mất. Tôi cũng nghĩ rằng HLV Park Hang Seo đã làm công tác tư tưởng cho các học trò. Đây là những lợi thế khá lớn.

Không phải là chủ quan, xem thường đối phương nhưng nếu U23 Việt Nam tự tin, thi đấu hết mình, nỗ lực và tập trung cao độ, bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Vòng loại Asian Cup 2004, đội U23 Việt Nam bất ngờ thắng ĐTQG Hàn Quốc 1-0 đã tạo ra một cơn chấn động. Lúc đó U23 Việt Nam cũng yếu nhưng chúng ta vẫn thắng”.

HLV Phan Thanh Hùng đưa Than Quảng Ninh ra biển "luyện công"

Sáng ngày 9.1, 21 tỉnh thành ghi nhận nhiệt độ dưới 10, thấp nhất là Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuống âm 0,3 độ C. Hà Nội 10 độ C nên học sinh vẫn đi học bình thường

Tuy nhiên, trong giá lạnh, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn đưa nhau ra bãi biển Trà Cổ - Quảng Ninh để tập thể lực. Bất chấp thời tiết không ủng hộ nhưng đội bóng đất Mỏ vẫn duy trì sinh hoạt để nâng cao tinh thần trước mùa giải.

Hiện tại lực lượng của đội bóng đất Mỏ đang khá mỏng, khi 3 trụ cột là Vũ Minh Tuấn, Bùi Văn Hiếu, Minh Tùng đầu quân cho FLC Thanh Hoá, trong khi đó lớp trẻ kế cận cũng không thực sự đủ mạnh.

Tiền vệ Quang Hải chống chọi cái lạnh bằng son môi

Đoạn clip được một người chị của tiền vệ đang khoác U23 Việt Nam cho thấy Quang Hải đang tô một loại son chống nứt nẻ vùng da ở môi.

Lúc này, Quang Hải đang cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á tại Trung Quốc. Nhiệt độ ở Côn Sơn có lúc xuống âm độ, bên cạnh việc trùm kín người khi ra sân tập, các cầu thủ cũng có nhiều cách chống chọi lại cái lạnh ở đây.

Thời tiết đang không ủng hộ các học trò của ông Park Hang Seo khi 11.1.2018 tới đây, U23 Việt Nam sẽ chạm chán U23 Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên. Nếu không kịp thích nghi với nhiệt độ này thì sẽ là một thiệt thòi cho Công Phượng và đồng đội.

Hữu Doãn (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem