U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc (18h30): Núi cao khó vượt?

Chính Minh Thứ năm, ngày 11/01/2018 08:30 AM (GMT+7)
18 giờ 30 phút hôm nay (VTV6 trực tiếp), U23 Việt Nam sẽ xuất trận tại bảng D vòng chung kết (VCK) giải U23 châu Á 2018 gặp đương kim á quân U23 Hàn Quốc. Đây sẽ là thách thức cực lớn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.
Bình luận 0

Đối thủ cực mạnh

Tính đến lúc này, HLV Park Hang-seo đã có khoảng 1,5 tháng làm quen với đội U23 Việt Nam. Khoảng thời gian đó quá ngắn để ông thầy người Hàn Quốc có thể tạo ra một sự thay đổi về chất. Nhưng với tâm huyết cùng sự lao động miệt mài, HLV Park Hang-seo đã để lại được những dấu ấn chiến thuật.

img

U23 Việt Nam từng thua U23 Hàn Quốc 1-2 tại vòng loại giải U23 châu Á 2018. Ảnh: I.T

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam (5-4-1): Thủ môn Tiến Dũng, hậu vệ Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Hồng Duy; tiền vệ Văn Toàn, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải; tiền đạo Công Phượng.

Minh chứng rõ nhất là tấm HCĐ giải giao hữu M-150 Cup 2017 – nơi mà U23 Việt Nam đã đá bại chủ nhà U23 Thái Lan 2-1 với cú đúp của Công Phượng. Đó cũng là trận đấu mà Công Phượng và Quang Hải tỏ ra rất ăn ý với nhau trên hàng công. Không ít người ví Phượng -  Hải như một bộ đôi sinh ra để dành cho nhau sau giải đấu ở xứ sở chùa vàng.

Nhưng VCK U23 châu Á 2018 khốc liệt hơn M-150 Cup rất nhiều. U23 Việt Nam sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu bằng 90 phút đọ sức với ứng viên vô địch U23 Hàn Quốc. Ở vòng loại U23 châu Á tổ chức tại TP.HCM hồi tháng 7.2017, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã thua đội bóng xứ kim chi 1-2. Công Phượng là người đã đóng góp một bàn thắng tuyệt đẹp.

Vấn đề là những dữ liệu trong lần gặp nhau ở vòng loại hoàn toàn chỉ có ý nghĩa tham khảo, cũng tương tự thông tin mà U23 Việt Nam thu nhận được từ trận giao hữu với CLB Ulsan Hyundai (đội bóng mà theo HLV Park Hang-seo là có lối chơi đặc trưng Hàn Quốc) cuối năm 2017.

Trong tay HLV Kim Bong-gil lúc này chỉ còn 6/25 cái tên từng tới Việt Nam thi đấu năm ngoái. Ba điểm sáng đáng chú ý nhất trong đội hình U23 Hàn Quốc đang chơi bóng ở châu Âu là Seo Young-jae (Hamburg SV II - Đức), Hwang Ki-wook (AFC Tubize - Bỉ), Park Inh-yeok (FK Vojvodina - Serbia).

“Chúng tôi tự tin về sức mạnh của mình và mục tiêu của U23 Hàn Quốc là danh hiệu vô địch. Đó là lý do chúng tôi phải thận trọng, tập trung trong từng trận đấu. U23 Việt Nam là đội bóng có tổ chức tốt, tinh thần tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Chắc chắn U23 Hàn Quốc sẽ phải chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất mới có thể giành đủ 3 điểm” - HLV Kim Bong-gil phát biểu trong cuộc họp báo sáng 10.1 tại Côn Sơn (Trung Quốc).

Sức mạnh ý chí

Thực tế, U23 Hàn Quốc mạnh là điều ai cũng biết. Nhưng điểm đáng ngại nhất của họ như vốn hiểu biết của HLV Park Hang-seo chính là sự kỷ luật, ý chí tuyệt vời trên sân cỏ. “Chính điều đó đã giúp bóng đá Hàn Quốc thi đấu ngang ngửa với các đội bóng hàng đầu thế giới và giành hạng tư World Cup 2002” - HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Trên hành trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, U23 Hàn Quốc gần như tuyệt mật mọi thông tin. Họ không thi đấu giao hữu với các đội bóng nước ngoài và chỉ rèn quân với các đội bóng trong nước. Những trận đấu này kín như bưng, “đóng cửa” với giới truyền thông.

“Phải nhờ những người quen ở Hàn Quốc, tôi mới có những thông tin về U23 Hàn Quốc. Thời gian qua, U23 Việt Nam đã làm việc hết sức để tìm ra phương án hạn chế khả năng của đối phương. Đến lúc này, tôi hài lòng với sự chuẩn bị của toàn đội và sẵn sàng tạo ra một điều gì đó đặc biệt trong trận đấu với U23 Hàn Quốc” - HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài việc cố gắng giúp các học trò cải thiện nền tảng thể lực, tập nhiều những bài chống bóng bổng (chiều cao trung bình của U23 Hàn Quốc là 1,82m), phản công nhanh, điều HLV người Hàn Quốc yêu cầu các học trò là phải tự tin quyết đấu và có niềm tin chiến thắng.

“Trước những đối thủ mạnh, không còn cách nào khác là chúng ta phải “chiến đấu” trên sân, mạnh dạn đá và đáp trả họ thì mới có cơ hội. Tôi là một người Hàn Quốc và tôi yêu đất nước mình. Nhưng lúc này, tôi đang là HLV trưởng U23 Việt Nam và trên ngực áo của tôi có quốc kỳ Việt Nam. Thực lòng, tôi muốn thắng U23 Hàn Quốc” - HLV Park Hang-seo tâm sự trước giờ bóng lăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem