Vào chung kết, Federer và Djokovic tranh tiền thưởng “khủng”

Tùng Lâm Thứ bảy, ngày 12/09/2015 12:31 PM (GMT+7)
Nếu thắng ở Mỹ Mở rộng 2015, Roger Federer hoặc Novak Djokovic có thể bỏ túi tổng số tiền thưởng lên tới 4,3 triệu USD. Một động lực cực lớn để họ bước vào trận chung kết diễn ra vào đêm ngày 14.9 tới.
Bình luận 0

Rạng sáng nay, Roger Federer và Novak Djokovic tiếp tục thể hiện một phong độ hủy diệt tại Mỹ Mở rộng 2015. Trong khi hạt giống số 1 Djokovic vùi dập ĐKVĐ Marin Cilic với các tỷ số 6-0, 6-1, 6-2, thì hạt giống số 2 Federer nhẹ nhàng vượt qua đồng hương Stan Wawrinka 6-4, 6-3, 6-1. Như vậy, tính cho tới lúc này thì Federer vẫn chưa để thua set nào tại giải đấu – một thành tích rất đáng ngưỡng mộ đối với một tay vợt đã bước sang tuổi 34.

Rõ ràng, việc “hạ nhanh, tiêu diệt gọn” các đối thủ của mình ở bán kết giúp Federer và Djokovic tiết kiệm được rất nhiều sức lực, qua đó có thể sẵn sàng cho trận chung kết diễn ra vào đêm ngày 14.9 tới. Trong quá khứ, Federer và Djokovic đã gặp nhau tổng cộng 41 lần và thành tích giữa họ tương đối cân bằng. Federer thắng 21 trận, còn Djokovic mỉm cười ở 20 trận.

img

Djokovic tái đấu Federer ở chung kết Mỹ Mở rộng 2015.

Riêng tại các giải Grand Slam, cả hai gặp nhau 26 lần và Federer tỏ ra vượt trội với 17 chiến thắng, đồng thời chỉ thua có 9. Ngay như ở Mỹ Mở rộng, “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ cũng áp đảo đồng nghiệp tới từ Serbia với 5 chiến thắng và chỉ thua 1. Lần duy nhất Djokovic thắng được Federer tại giải Grand Slam là ở bán kết năm 2011. Năm đó, anh lên ngôi vô địch.

Tính cho tới thời điểm này, Federer đã có 7 lần góp mặt ở chung kết Mỹ Mở rộng. Trong 6 lần trước đó, anh có 5 lần vô địch và chỉ 1 lần phải ngậm ngùi về nhì. Với Djokovic, số lần đăng quang của anh là 1 sau 5 lần vào chung kết trước đây. Năm nay, tay vợt số 1 thế giới người Serbia rất quyết tâm để mang về cho mình danh hiệu Grand Slam cá nhân thứ 10.

Có một chi tiết thú vị là nếu thắng ở chung kết Mỹ Mở rộng 2015, Federer hoặc Djokovic đều có thể bỏ túi tổng số tiền thưởng lên tới 4,3 triệu USD. Ngoài 3,3 triệu USD cho nhà vô địch tại sân đấu Flushing Meadows, họ còn có thể nhận thêm 1 triệu USD từ Ban tổ chức US Open Series 2015. Trước Mỹ Mở rộng 2015, Djokovic xếp thứ 2, còn Federer xếp thứ 3 trên BXH những tay vợt nam có thành tích tốt nhất tour đấu Bắc Mỹ. Với việc tay vợt xếp số 1 là Andy Murray đã bị loại, nên nếu ai thắng ở trận đấu vào ngày 14.9 tới, người đó sẽ đánh chiếm vị trí đầu bảng.

Chuyển sang giải nữ, bất ngờ đã xảy ra khi hạt giống số 1 và số 2 là Serena Williams và Simona Halep đều bất ngờ gác vợt trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Serena Williams bị tay vợt không được xếp làm hạt giống Roberta Vinci lội ngược dòng thắng lại 2-6, 6-4, 6-4. Trong khi Flavia Pennetta vùi dập Simona Halep 6-3, 6-1. Như vậy, Roberta Vinci và Flavia Pennetta đã giành vé đi tiếp để tạo ra trận chung kết toàn Italia đầu tiên trong lịch sử các giải Grand Slam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem