VCK EURO 2016 và cơn ác mộng mang tên “chấn thương”

Tuyết Sơn Thứ năm, ngày 02/06/2016 08:00 AM (GMT+7)
Do không bình phục chấn thương hoặc không thể tích lũy đủ thể lực, rất nhiều ngôi sao đã buộc phải nói lời chia tay EURO 2016. Đây là điều rất đáng tiếc với người hâm mộ, khi hàng loạt tài năng không thể trình diễn tại sân khấu lớn của bóng đá châu Âu.
Bình luận 0

Đen như Reus, rủi như Henderson

Ngày 31.5, Marco Reus đón sinh nhật thứ 27 với một thông tin cực buồn: Các bác sĩ ở đội tuyển Đức thông báo, anh không đủ thể lực do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên không thể dự EURO 2016. Dù tỏ ra bình thản đón nhận thông tin này, nhưng có thể hiểu, trong tâm can, Reus vô cùng đau đớn khi số phận quá nghiệt ngã với anh.

img

Chấn thương đã tước đi cơ hội dự EURO 2016 của Marco Reus. Ảnh: I.T

Sau khi không gọi Andrea Pirlo vì lớn tuổi, huấn luyện viên Antonio Conte đã rất thất vọng khi phải loại Montolivo vì chấn thương. “Đội tuyển Italia tại EURO 2016 sẽ bị ảnh hưởng khi thiếu vắng một tiền vệ thủ giỏi là Marchisio và một tiền vệ công xuất sắc là Montolivo” .

Ông Conte cho biết.

Cách đây 2 năm, đội tuyển Đức đã vô địch World Cup 2014. Reus không có tên trong danh sách những nhà vô địch, cũng bởi lý do chấn thương. Nên nhớ, ở vòng loại World Cup 2014, trong 6 trận được ra sân, Reus đã ghi tới 5 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo, một con số cực kỳ ấn tượng. Một suất đá chính dành cho Reus là không phải bàn cãi, nhưng chấn thương ở trận giao hữu với Armenina đã loại anh khỏi Cúp thế giới. Tới EURO 2016 này, Reus lại lỡ hẹn, với một chấn thương háng.

Cũng vì chấn thương như Reus, Jordan Henderson đã bị loại khỏi thành phần đội tuyển Anh. Sau khi Steven Gerrard rời khỏi Liverpool và từ giã đội tuyển Anh, Henderson trở thành thủ quân mới của Liverpool và thủ lĩnh mới nơi tuyến giữa của Tam sư. Huấn luyện viên Roy Hodgson đánh giá rất cao tiền vệ 26 tuổi này, coi anh là chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ. Nhưng ở EURO sắp tới, đội tuyển Anh sẽ trở nên mong manh, khi Henderson không thể có mặt vì chấn thương không đúng lúc.

Những khán giả bất đắc dĩ

Năm 2012, khi mới 19 tuổi, Oxlade Chamberlain đã là thành viên của đội tuyển Anh dự EURO 2012 tổ chức tại Ba Lan và Ukraine. Tài năng của cầu thủ thuộc biên chế Arsenal là không phải bàn cãi, nhưng thay vì tỏa sáng trên sân cỏ, Chamberlain lại thường xuyên phải đến bệnh viện để chữa chấn thương. Vì chấn thương, Chamberlain đã không được dự World Cup 2014. Cuối năm 2015, cầu thủ này tuyên bố: “Tôi muốn dành một danh hiệu lớn với đội tuyển Anh và EURO 2016 là cơ hội để tôi làm được điều đó”. Nhưng nói thì dễ, làm mới khó. Cách đây hơn 3 tháng, một chấn thương nặng trong trận gặp Barcelona tại Champions League đã loại Chamberlain khỏi đội hình Arsenal trong nửa cuối mùa giải và bây giờ, anh đã chính thức bị gạch tên.

Cũng bị vận may ngoảnh mặt, Guendogan không thể cùng đội tuyển Đức chinh phục ngôi vương EURO 2016. Trong khi đó, đội tuyển Nga đã chắc chắn mất chủ công Alan Dzagoev. Tại đội tuyển Tây Ban Nha, Dani Carvajal và Diego Costa đã mất suất vì chấn thương. Trong đó, Carvajal là trường hợp rất đáng tiếc, khi anh đang có phong độ ổn định, nhưng đã chấn thương trong trận cuối cùng của mùa giải với Real Madrid (chung kết Champions League).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem