VFF nên trả 1,4 tỷ đồng/tháng để có HLV Kiatisak?

Thứ sáu, ngày 22/09/2017 05:11 AM (GMT+7)
Port FC để thua 1-3 trước Chonburi ở vòng 28 Thai Premier League. Và đúng theo lời hứa từ trước trận, HLV Kiatisak đã chính thức chia tay đội bóng này.
Bình luận 0

Việc Kiatisak "thất nghiệp", khiến cho nhiều người nghĩ đến chuyện anh sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam, hiện bị bỏ trống sau khi HLV Hữu Thắng từ chức vì thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 vừa qua. Điều đó có cơ sở, do bầu Đức vẫn luôn giữ liên lạc, có mối quan hệ thân thiết với cựu thủ quân ĐT Thái Lan.

img

Kiatisak rời Port FC chỉ sau 3 tháng.

Nhưng một câu hỏi được đặt ra, liệu VFF có nên kí hợp đồng với Kiatisak? Nhất là khi vẫn còn rất nhiều ứng viên khác như Hoàng Anh Tuấn, Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Henrique Calisto, Alfred Riedl... Hơn nữa, mức lương 1,4 tỷ đồng/tháng, cùng dàn trợ lý đang trở thành rào cản lớn để “Zico Thái” dẫn dắt ĐT Việt Nam. Được biết, hỗ trợ Kiatisak là cả e-kip từ 7-10 người, ở ĐT Thái Lan hay Port FC, cựu cầu thủ HAGL đều được đáp ứng yêu cầu trên. Chưa kể các khoản đãi ngộ khác như xe riêng, nhà riêng, thuế… đây sẽ là con số không hề nhỏ và là trở ngại khiến VFF vẫn giữ im lặng.

Ngoài ra, khả năng bị bắt bài cũng cần kể đến. Kiatisak có công giúp đội bóng xứ Chùa Vàng gặt hái nhiều thành công, khi xây dựng được lối chơi và mang lại những thành tích như giành HCV SEA Games, lọt tới vòng loại cuối cùng World Cup 2018... Thế nên, các HLV ở Thái Lan không còn lạ lẫm, đã có sự nghiên cứu về vị chiến lược gia vừa rời khỏi Port FC.

Với những lý do đó, VFF cũng đang rất cân nhắc có đàm phán với Zico Thái không? Hay sẽ tiếp tục xem hồ sơ của các ứng viên khác, để lựa chọn ra một cái tên phù hợp về mọi mặt hơn.

PV (Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem