Vì sao bầu Đức giải thể CLB Hoàng Anh Attapeu tại Lào?

Đông Hưng Thứ hai, ngày 21/03/2016 19:50 PM (GMT+7)
Cách đây 2 ngày, ông Huỳnh Mau – Giám đốc Điều hành đội HAGL cho biết, CLB Hoàng Anh Attapeu sẽ không tham dự giải Lao Premier League 2016 và có thể bị giải thể trong thời gian tới. Điều gì đã khiến Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai mà cụ thể là bầu Đức không còn máu đầu tư vào bóng đá tại Lào.
Bình luận 0

Những ngày qua, bóng đá Lào xôn xao trước thông tin 2 đội bóng giàu có từng tham dự giải VĐQG của họ là SHB Vientiane và Hoàng Anh Attapeu lần lượt xin rút khỏi Lao Premier League 2016. Chia sẻ với tờ Zing.vn, ông Chế Quang Long – hiện làm việc cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại Lào cho biết, Hoàng Anh Attapeu không tham dự Lao Premier League 2016 vì đội bóng đặt đại bản doanh ở tỉnh lẻ, trong khi giải lại diễn ra tại thủ đô Viêng Chăn nên rất khó tập hợp lực lượng. Trong khi đó, ông Huỳnh Mau – Giám đốc Điều hành đội HAGL cũng lên tiếng thừa nhận, bầu Đức nhiều khả năng sẽ không duy trì đội bóng tại Lào.

img

Đội Hoàng Anh Attapeu không tham dự giải VĐQG Lào ở năm 2016 vì lý do rất thiếu thuyết phục. Ảnh: IT.

Hoàng Anh Attapeu là đội bóng được bầu Đức thành lập tại Lào năm 2012. Họ bắt đầu tham dự giải VĐQG Lào năm 2013 và lên ngôi vô địch một năm sau đó. Bầu Đức đã chi viện cho đội nhiều HLV, cầu thủ từ Việt Nam sang như Huỳnh Văn Ảnh, Phan Tôn Lợi (HLV), Tạ Thái Học, Bùi Trần Vũ, Đặng Văn Lâm… Trong vài năm qua, Hoàng Anh Attapeu phát triển rất ổn định và trở thành một thế lực trong làng bóng đá xứ Triệu voi.

Vậy tại sao bầu Đức lại quyết định ngừng đầu tư cho Hoàng Anh Attapeu và tiến tới là giải thể đội bóng? Có lẽ lý do Hoàng Anh Attapeu đặt đại bản doanh ở tỉnh lẻ, trong khi giải lại diễn ra tại thủ đô Viêng Chăn nên rất khó tập hợp lực lượng là rất thiếu thuyết phục. Theo các tờ báo, thì có lẽ mọi việc đến từ những khó khăn trong việc làm ăn của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Cách đây ít ngày, phóng viên Dân Việt đã thực hiện bài viết “Nhà đầu tư ngoại tháo chạy khỏi Hoàng Anh Gia Lai”. Trong bài có đề cập tới chi tiết Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai hiện sở hữu đống nợ lên tới hơn 32.000 tỷ đồng, trong đó có nhiều khoản đã đến hạn. Trong khi đó, các nguồn thu của tập đoàn này về rất chậm chạp, khiến các cổ đông nơm nớp lo sợ. Theo đánh giá, chính tâm lý nơm nớp lo sợ là nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư ngoại tháo chạy và giá cổ phiếu HAG (mã cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai) liên tục giảm…

Thêm một thông tin khác cho thấy Hoàng Anh Gia Lai đang gặp khó khăn về tài chính đó là việc hàng loạt nhân viên của CLB bóng đá HAGL đã nộp đơn xin nghỉ việc vì bị nợ lương. Chị Đặng Thị Hoa, chị họ của tiền đạo Công Phượng và làm công việc nấu ăn tại học viện HAGL JMG tiết lộ, không riêng gì những nhân viên như cô, mà các cầu thủ cũng đã bị nợ lương từ 2-3 tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem