Vì sao HLV Hữu Thắng ưu ái "gà nòi" của bầu Đức?

Thứ sáu, ngày 28/04/2017 19:07 PM (GMT+7)
Việc HLV Hữu Thắng triệu tập tới 11 cầu thủ của HAGL lên đội tuyển U22 Việt Nam được đánh giá là một sự ưu ái lớn với quân của bầu Đức. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người xứ Nghệ cũng đang có những vấn đề đau đầu về lực lượng và giải pháp chọn quân của bầu Đức là khả thi nhất.
Bình luận 0

Trong danh sách 23 tuyển thủ của U22 Việt Nam được triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina trên sân Mỹ Đình vào ngày 14.5 tới, HLV Hữu Thắng triệu tập tới 11 cầu thủ từ CLB HAGL của bầu Đức. Bên cạnh những cái tên nổi bật như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh… trong đợt tập trung này nhiều gương mặt mới từ đội bóng phố Núi cũng được HLV Hữu Thắng triệu tập như Châu Ngọc Quang, Thanh Tùng, Văn Sơn… Bên cạnh đó, ngay cả một “thương binh” là Nguyễn Tuấn Anh cũng được HLV Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển ở đợt tập trung này.

img

Văn Toàn là một trong 11 cầu thủ HAGL được HLV Hữu Thắng triệu tập.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nhìn vào danh sách 11 tuyển thủ của HAGL được tập trung lên tuyển U22 Việt Nam, có rất ít gương mặt đủ phong độ và đẳng cấp có thể giành suất đá chính ở thời điểm hiện tại.

Kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam hồi tháng 3.2016, HLV Hữu Thắng thường xuyên lấy quân của HAGL làm xương sống của đội tuyển. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, sự xuất hiện hàng loạt tuyển thủ từ đội bóng phố Núi ở U22 Việt Nam dường như là đặc ân hơn là có đủ phong độ để đàng hoàng bước lên.

Bởi ngoài Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng đang duy trì phong độ ổn định, những cái tên khác của đội bóng phố Núi đều không có phong độ tốt. Lê Văn Sơn mùa này là cái bóng mờ so với thời điểm cách nay 3 năm, Hoàng Thanh Tùng, Đông Triều, thậm cả Hồng Duy giậm chân tại chỗ. Thủ môn Văn Trường lâu lắm không được trọng dụng. Là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhưng Tuấn Anh chỉ mới phục hồi chấn thương và cũng chưa thi đấu một phút nào tại Toyota V.League 2017.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, HLV Hữu Thắng cũng đang gặp khó trong việc tuyển chọn lực lượng bởi ông không thể triệu tập những cầu thủ trẻ như Quang Hải, Trọng Đại, Văn Hậu, Đức Chinh… do họ đang là trụ cột của U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017. Hữu Thắng chỉ có thể lựa chọn những gương mặt trẻ này khi bước vào hành trình chinh phục tấm HCV tại SEA Games 29. Bên cạnh đó, số cầu thủ trẻ đủ độ tuổi thi đấu tại SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8 tới ở các đội bóng còn lại là không nhiều. Nếu có, họ cũng không thường xuyên được trao cơ hội ra sân thi đấu.

Do đó, giải pháp khả dĩ nhất của vị chiến lược gia người xứ Nghệ là lựa chọn “những đứa trẻ” nhà bầu Đức lên tuyển để chuẩn bị cho trận giao hữu sắp tới để tạo sự ổn định trong lối chơi của đội tuyển U22 Việt Nam. Bên cạnh đó, quân của bầu Đức dù không có thành tích thi đấu không tốt tại lượt đi Toyota V.League 2017, nhưng vẫn được lòng fan hâm mộ, do đó đây cũng là một lực hút để U22 Việt Nam có thể kéo người hâm mộ tới sân cổ vũ cho hai đội trong trận đấu tại Mỹ Đình vào ngày 14.5 tới.

Nam Anh (Thể Thao Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem