Vì sao trọng tài từ chối cho U20 Việt Nam hưởng penalty?

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ ba, ngày 23/05/2017 16:05 PM (GMT+7)
Trọng tài Sidi Alioum có thể cho dừng trận đấu, xem lại tình huống Reese Cox để bóng chạm tay trong vòng cấm thông qua công nghệ Video Assistant Referee, khi đó chắc chắn U20 Việt Nam sẽ được hưởng phạt đền. Nhưng ông đã không làm vậy. Vì sao?
Bình luận 0

Vì sao trọng tài Sidi Alioum không tham khảo công nghệ Video Assistant Referee

Phút 37 của của trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 New Zealand tại bảng E vòng bảng U20 World Cup 2017, Thanh Bình đỡ bóng bằng ngực khéo léo rồi đẩy bóng trúng tay hậu vệ Reese Cox. Trọng tài chính Sidi Alioum đứng ngay phía sau nên không có góc quan sát thuận lợi. Các cầu thủ áo đỏ cho rằng U20 Việt Nam xứng đáng hưởng một quả phạt đền.

img

Trọng tài đã sai lầm khi không cho U20 Việt Nam hưởng phạt đền? Ảnh: VNE.

Tất cả đều chờ tiếng còi dừng trận đấu để trọng tài tham khảo ý kiến VAR - Video Assistant Referee (Trợ lý trọng tài video), vốn được chính thức áp dụng ở U20 World Cup 2017 và thực tế cũng đã có trọng tài sử dụng công nghệ này để đưa ra quyết định. Đó là ở trận U20 Argentina thua U20 Anh 0-3, khi trọng tài Mohammed Abdullah Hassan cho dừng trận đấu, xem lại công nghệ Video Assistant Referee trước khi rút thẻ đỏ đối với Lautaro Martinez vì cầu thủ này có hành vi đánh nguội đối thủ…

Thế nhưng trọng tài Sidi Alioum đã không làm như đồng nghiệp Mohammed Abdullah Hassan. Ông cho trận đấu tiếp tục, bất chấp sự phản ứng thủ U20 Việt Nam. Tại sao vị vua áo đen người Cameroon này lại làm như vậy? Rất có thể ông cho rằng một là bóng chưa chạm tay, hai ông nhận định là tình huống hậu vệ U20 New Zealand không cố ý dùng tay chơi bóng nên không cần phải xem lại công nghệ Video Assistant Referee.

FIFA ví von U20 Việt Nam là "tiếng gầm Đỏ ở Cheonan" tại U20 World Cup

Mới đây, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã gửi lời chúc mừng tới U20 Việt Nam sau trận hòa lịch sử với New Zealand tại U20 World Cup 2017. Trong bài viết Fresh faces and fightbacks catch the eye (Tạm dịch: Sự hấp dẫn của tân binh và những màn lội ngược dòng), tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới đã gọi U20 Việt Nam là "Tiếng gầm Đỏ ở Cheonan" (A Red Roar in Cheonan).

"Việc một đội bóng lần đầu tham dự giải luôn là một sự kiện không thể bỏ lỡ. Mỗi bước chân của U20 Việt Nam đều nhận được những tiếng cổ vũ không ngớt từ khoàng 9.400 CĐV trên SVĐ Cheonan. Những lời ca trong bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" làm cho buổi chiều tại Cheonan trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Sau khi trận đấu kết thúc, hình ảnh hơn 20 nhà báo chào đón HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò với 1 điểm lịch sử sẽ là một khoảnh khắc làm chúng ta nhớ mãi", FIFA cho biết.

U20 Việt Nam kiệt sức, hủy buổi tập sau trận hòa New Zealand

HLV Hoàng Anh Tuấn thông báo với FIFA hủy buổi tập từ 10h đến 12h sáng nay (23.5, theo giờ địa phương) để các học trò ngủ lấy lại sức sau trận đấu ra quân ở FIFA U20 World Cup. Trận đấu U20 Việt Nam vs U20 New Zealand diễn ra từ 20h - 22h ngày 22.5 theo giờ địa phương. Việc phải thi đấu muộn dưới ánh đèn cao áp ảnh hưởng tới nhịp sinh học chung của các cầu thủ U20 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn quát tháo khi cầu thủ Việt Nam gục xuống sân

Nhìn thấy cầu thủ ngồi bệt xuống sân sau trận ra quân hoà New Zealand ở U20 World Cup 2017, HLV trưởng của Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã hùng hổ lao vào sân. HLV Hoàng Anh Tuấn sau đó chia sẻ rằng ông muốn các cầu thủ không được yếu đuối, không được tiếc nuối vì đây mới là trận đầu tiên.

Phản ứng mạnh mẽ của chiến lược gia người Khánh Hoà buộc các học trò phải đồng loạt đứng dậy để chào trọng tài và đối phương. Ông sau đó động viên từng cầu thủ, những người đã thi đấu quả cảm và đầy cảm xúc. Người nắm tay bên trái của ông Tuấn là thủ môn Bùi Tiến Dũng, vốn có nhiều pha cứu thua xuất sắc trong hiệp hai để bảo toàn mành lưới đội nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem