Vì sao Vũ Văn Thanh hụt cơ hội sang Serbia thi đấu?

Phạm Tú (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 17/03/2019 18:10 PM (GMT+7)
Nhà môi giới cầu thủ người Slovenia, Jernej Kamensek cho biết, CLB HAGL và bóng đá Việt Nam đã “mất rất nhiều” vì Văn Thanh không sang Serbia thi đấu.
Bình luận 0

Jernej Kamensek là nhà môi giới cầu thủ nổi tiếng ở V.League. Người đại diện người Slovenia này bắt đầu làm việc tại Việt Nam vào năm 2010. Đến thời điểm hiện tại ông đã đưa hàng loạt ngoại binh và HLV ngoại đến V.League là  Razak Mohammed Ekpoki,  Pape Omar Faye, Nastja Ceh, Mitja Morec, Ivan Firer và HLV Ljupko Petrovic (nhà cầm quân từng dẫn dắt CLB Thanh Hóa)...

img

Nhà môi giới Jernej Kamensek

Cách đây 2 năm, Jernej Kamensek từng gây sốc khi đàm phán với HAGL chiêu mộ Vũ Văn Thanh cho một đội bóng Serbia nhưng thương vụ đổ vỡ.  Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Goal.com, Jernej Kamensek cho rằng, Văn Thanh, HAGL và bóng đá Việt Nam mất rất nhiều (mất cơ hội vươn tầm thế giới) vì thương vụ này.

“Văn Thanh khi đó đã sẵn sàng cho một sự thay đổi lớn trong sự nghiệp. Anh ấy có thể thi đấu ở một môi trường chuyên nghiệp cao tại châu Âu. Hơn nữa, bóng đá Việt Nam cũng cần một cú hích mang tính bước ngoặt để vươn ra thế giới thay vì chỉ quẩn quanh trong khu vực Đông Nam Á.

Tôi nghĩ HAGL đã có phần bất ngờ trước đề nghị này. Thời điểm đó Văn Thanh đang cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2017 - một giải đấu được kỳ vọng. Ngoài ra, sự thiếu hiểu biết về công tác quản lý, điều hành bóng đá chuyên nghiệp cũng là nguyên nhân khiến sự bất thành.

img

Văn Thanh đã muốn sang Serbia nhưng không thể đi

Người mất nhiều hơn vì thương vụ đổ vỡ này là Văn Thanh, HAGL và bóng đá Việt Nam nói chung. Hãy nhìn Văn Thanh hiện tại mà xem (nghỉ dài hạn sau thời gian dài vắt kiệt sức ở mọi đấu trường)”, ông Jernej Kamensek nói về thương vụ đổ vỡ của Văn Thanh.

Từ khi HLV Ljupko Petrovic chia tay CLB Thanh Hóa vào năm 2017, Jernej Kamensek đã không đưa thêm cầu thủ hay HLV ngoại nào đến Việt Nam. Nhà môi giới Slovenia bắt đầu trở lại thị trường bóng đá Việt Nam sau thành công của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 với sự nở rộ của hàng loạt tài năng triển vọng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem