Việt Nam - Thái Lan – Indonesia đăng cai World Cup 2034?

Chủ nhật, ngày 17/06/2018 17:10 PM (GMT+7)
World Cup 2034 sẽ tới Đông Nam Á, với Liên minh 3 nước đồng chủ nhà Việt Nam - Thái Lan - Indonesia? Đấy là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra.
Bình luận 0

img

Liên minh Việt Nam - Thái Lan - Indonesia & cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2034

Ba ngày sau khi Liên minh Mỹ - Mexico – Canada giành quyền đăng cai World Cup 2026, ông Tengku Abdullah Sultan Ahmad Shah – thành viên trong Ủy ban điều hành của FIFA khẳng định bộ 3 quốc gia Đông Nam Á gồm Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đã sẵn sàng ứng cử cho cuộc đua tới vai trò “Nước chủ nhà” World Cup 2034.

“Cơ hội cho LĐBĐ Đông Nam Á là rất lớn. Bởi chúng tôi sẽ có từ 3 đến 4 quốc gia bóng đá cùng chia sẻ trách nhiệm trong cuộc đua này. Như cách mà Liên minh Mỹ - Mexico – Canada giành thắng lợi đăng cai kì World Cup 2026”, ông Tengku cho biết.

Bên cạnh đó, ông Tengku cũng khẳng định rằng phía LĐBĐ Malaysia cũng đang có những cuộc thảo luận quan trọng với phía chính phủ nước này để được cho phép tham gia vào Liên minh Đông Nam Á trong cuộc giành quyền đăng cai kì World Cup sẽ diễn ra sau đây 16 năm.

“World Cup về Đông Nam Á” thực ra đã nằm trong kế hoạch của FIFA trong cuộc họp tại Yangon, Myanmar hồi tháng Hai năm ngoái. Thời điểm đó, phái đoàn của Singapore và Thái Lan đã đề nghị FIFA cho phép họ được quyền tham dự cuộc đua World Cup 2030.

Tuy nhiên, phía FIFA từ chối khả năng này với lý do World Cup 2022 đã tổ chức ở châu Á (Qatar) nên việc một kì World Cup sau đó chỉ 8 năm vẫn ở châu Á là… hơi sớm. Tuy nhiên, chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino cũng đã hứa rằng, sẽ ưu tiên Đông Nam Á cho lần “ứng cử” kì World Cup 2034.

Ngoài Liên minh Đông Nam Á, gồm Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, hiện cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2034 đã có sự xác nhận tham gia chính thức từ 2 quốc gia khác, là Trung Quốc và Zimbabwe.

Tầm Hoan (VNBĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem