VPF giải thích vì sao Hoàng Vũ Samson lại “trắng án”

Chính Minh Thứ ba, ngày 24/01/2017 15:00 PM (GMT+7)
Trong cuộc trao đổi với báo chí nhân dịp năm mới sáng 24.1, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã giải thích vì sao quyết định cho qua hành vi phạm lỗi của Hoàng Vũ Samson (Hà Nội)…
Bình luận 0

Cho đến lúc này, việc VPF, Ban tổ chức giải quyết định cho qua hành vi phạm lỗi của Hoàng Vũ Samson đối với Ngọc Quang (HAGL) trong trận đấu giữa 2 đội ở vòng 3 V.League 2017 vẫn khiến dư luận bức xúc.

Và sáng nay, trong cuộc gặp gỡ báo chí, lãnh đạo VPF đã cố gắng giải thích rõ vì sao lại đi tới quyết định nói trên.

img

Ông Cao Văn Chóng - Tổng Giám đốc VPF bộc bạch xưa nay ít đọc luật bóng đá nhưng riêng trường hợp Hoàng Vũ Samson ông đã đọc cẩn thận từng câu, từng chữ. Ảnh: I.T

Cụ thể, ông Cao Văn Chóng – Tổng Giám đốc VPF nói: “Quan điểm xuyên suốt của VPF là không riêng gì Omar hay Hoàng Vũ Samson, những trường hợp liên quan tới hành vi thô bạo, văn hóa ứng xử… trong thời gian tới chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm theo chỉ đạo chung của ngành, của VFF. Về trường hợp của Hoàng Vũ Samson, ngay sau trận đấu tôi đã nhận được báo cáo và có thể khẳng định những gì tôi có được trước khi báo chí có thông tin đăng tải. Cá nhân tôi ban đầu cũng ngờ ngợ đây là tình huống khả năng cầu thủ này sẽ bị phạt nguội”.

img

Theo kết luận của Ban trọng tài VFF và VPF, hành vi của Hoàng Vũ Samson đối với Ngọc Quang (HAGL) là tranh chấp bóng một cách liều lĩnh chứ không phải hành vi thô bạo hay bạo lực.

Ông Chóng cho hay, sau khi nghiên cứu kỹ các báo cáo, bản thân ông đã gọi cho từng người trong Ban trọng tài VFF để tham khảo ý kiến chuyên môn. Theo Ban trọng tài, trường hợp này cầu thủ HAGL (Ngọc Quang – PV) đã tranh chấp với cầu thủ số 13 của Hà Nội (Văn Kiên – PV) và đã ngã. Hoàng Vũ Samson trên đà lao tới để cướp bóng, cố gắng tranh chấp mà không nghĩ tới sự nguy hiểm cho đối phương (liều lĩnh).

“Ban trọng tài không tự nhiên chế ra từ “liều lĩnh” mà đó là từ dùng trong luật. Tôi xin thú thật với các bạn là từ xưa tôi cũng ít đọc luật bóng đá. Nhưng với trường hợp của Hoàng Vũ Samson, tôi đọc từng câu, từng chữ rồi đối chiếu lại tình huống và thấy Ban trọng tài có cơ sở áp dụng điều 12. Tất nhiên, về độ vênh giữa bên chuyên môn và bên truyền thông là có và đã xảy ra nhiều lần rồi và đôi khi chúng ta phải chấp nhận. Về phía mình, chúng tôi luôn ghi nhận, tiếp thu những đóng góp, phản biện từ truyền thông, dư luận”, ông Chóng bộc bạch.

Về phần mình, ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng Ban tổ chức giải bày tỏ: “Chúng ta cố gắng làm nghiêm nhưng càng nghiêm càng phải tránh oan sai cho đội bóng, cho cầu thủ. Trong Ban Tổng Giám đốc chúng tôi đã bàn, nếu tiếp tục xảy ra các tình huống tiếp theo tương tự như trường hợp Hoàng Vũ Samson hoặc các tình huống nhạy cảm, có khả năng chúng tôi sẽ thành lập Hội đồng thẩm định có sự góp mặt của các chuyên gia uy tín, đại diện giới truyền thông cùng Ban tổ chức, Ban trọng tài cùng phân tích, đưa ra cái nhìn thấu đáo nhất, tránh bị phản ứng từ dư luận”.

Ông Cao Văn Chóng: “Chúng tôi xin cam kết quyết định về trường hợp của Hoàng Vũ Samson không hề bị chi phối bởi bất kỳ ai. Ban tổ chức giải cũng không ngây thơ để tiếp nhận ý kiến của Ban trọng tài VFF một cách thụ động. Chúng tôi cũng đã có những thảo luận nội bộ để đồng nhất ý kiến trước khi đưa ra quyết định cuối cùng vào chiều Chủ Nhật, ngay trước các trận đấu ở vòng 4 khoảng hơn 1 giờ đồng hồ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem