VPF giành quyền phân công trọng tài từ tay ông Mùi

Thứ ba, ngày 28/02/2017 19:04 PM (GMT+7)
Đơn vị tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vừa có quyết định mang tính đột phá về công tác trọng tài gây nhiều tranh cãi hiện nay.
Bình luận 0

Theo đó, thay vì để ban trọng tài quyết định phân công trọng tài, từ vòng 9, VPF “can thiệp sâu vào chuyện mời trọng tài nào thông qua nhóm 4 thành viên”.

 Sau cuộc họp kín kéo dài khoảng ba tiếng đồng hồ, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết: “VPF mời và phân công 4 người có thể quyết định việc mời trọng tài nào, thành phần bao gồm Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng, Trưởng ban tổ chức giải Minh Ngọc, thành viên HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn và một đại diện từ ban trọng tài. 4 người nhận danh sách trọng tài từ ban trọng tài cử sang và cùng xem xét, đánh giá để quyết định mời trọng tài nào điều hành trận đấu, cần thay đổi gì không.

img

 Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị phản đối ở trận TP HCM - Long An.

Trọng tài nào có ba trên 4 thành viên không đồng ý mời vì có những thông tin không hay, không tốt hay nói nôm na là những trọng tài 'cảm thấy không an toàn', chúng tôi sẽ không mời. Thậm chí, trước trận đấu vài giờ VPF vẫn có thể quyết định để ai làm trọng tài chứ không đóng khung như hiện nay.

Ban trọng tài có quyền của ban trọng tài, còn quyền của chúng tôi là quyết định mời hay không. Không chỉ với trọng tài, mà với cả giát sát chúng tôi cũng quyết định có mời hay không. VPF tiến hành lập nhóm đánh giá, mời trọng tài từ vòng 9 V.League 2017. Từ mùa 2018, ngay từ đầu mùa, VPF có tiếng nói khi ban trọng tài gửi danh sách trọng tài chuẩn bị mùa giải mới”.

Sau sự cố trên sân Thống Nhất ngày 19.2, ghế trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc cũng được nhắc đến và cần chịu trách nhiệm. Ông Thắng khẳng định VPF vẫn tin tưởng: “Anh Ngọc trong cuộc họp có nêu ý kiến xin được rút lui khỏi vị trí, chỉ tập trung công việc Phó tổng giám đốc. Hội đồng quản trị ghi nhận ý kiến của anh, nhưng chưa đồng ý với quyết định cho anh Ngọc nghỉ lúc này. Chúng tôi cho rằng, anh Ngọc có sai sót ở trận Long An -TP HCM nhưng chưa đến mức phải nghỉ, mà xem đó như bài học cho bản thân. Nếu trong tương lai, anh Ngọc tiếp tục phạm sai lầm, VPF sẽ xem xét đến chiếc ghế của anh”.

Cuộc họp thường kỳ của VPF chiều 28.2 tạo nên sự chú ý của dư luận bởi sự kiện sân Thống Nhất, khiến CLB Long An mất hàng loạt nhân sự, từ lãnh đạo, HLV đến cầu thủ. Trong khi đó, trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư vẫn làm nhiệm vụ ở trận đấu tiếp theo “như không có chuyện gì xảy ra”.

Ngọc Hà (VNExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem