Xứ Wales trả giá đắt cho chiến thắng trước Bỉ

Hữu Tuấn (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 02/07/2016 06:00 AM (GMT+7)
Rạng sáng nay, xứ Wales đã lội ngược dòng vượt qua ĐT Bỉ với kết quả 3-1 để giành quyền vào chơi ở vòng bán kết EURO 2016. Tuy nhiên, “The Dragons” đã phải trả giá đắt cho chiến thắng này.
Bình luận 0

Trước khi bước vào trận tứ kết với Bỉ, xứ Wales có tới 4 cầu thủ đã phải nhận 1 thảng vàng tại giải đấu lần này gồm Ben Davies, Aaron Ramsey, Neil Taylor, Sam Vokes. Điều đó có nghĩa, chỉ cần lãnh thêm thẻ phạt, họ sẽ phải làm “khán giả bất đắc dĩ” ở trận đấu tiếp theo.

Trong trận tứ kết với ĐT Bỉ trên sân Stade Pierre-Mauroy hồi rạng sáng nay, Davies và Ramsey đều phải nhận thẻ vàng. Điều đó có nghĩa, bộ đôi này sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận bán kết gặp Bồ Đào Nha.

img

Ramsey và Davies sẽ vắng mặt ở trận bán kết với Bồ Đào Nha.

Chắc chắn, sự vắng mặt của bộ đôi này sẽ là tổn thất không nhỏ đối với xứ Wales. Tại EURO 2016, Ben Davies chính là hậu vệ cánh trái số một của “bầy Rồng”. Nhiều khả năng, HLV Chris Coleman sẽ phải xếp Neil Taylor đá chính thay Davies ở cuộc đụng độ Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Ramsey là cầu thủ quan trọng thứ 2 trong đội hình xứ Wales, sau Gareth Bale. Có thể nói, ngôi sao 25 tuổi chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp đội bóng áo đỏ lọt vào tới vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Sau 5 trận đã qua, “Rambo” đóng góp được 1 pha lập công và 4 đường kiến tạo thành bàn.

Một trong hai cái tên mà HLV Coleman có thể lựa chọn để thay thế Ramsey đảm nhiệm vị trí hộ công trong trận đấu tới với Bồ Đào Nha là David Edwards và Jonathan Williams.

Giống như xứ Wales, Bồ Đào Nha cũng không có được đội hình mạnh nhất trong trận đấu tới. Do đã phải nhận 2 thẻ vàng kể từ đầu giải nên tiền vệ phòng ngự William Carvalho của “Seleccao” cũng vắng mặt vì án treo giò.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem