Xuân Trường: “Áp lực sẽ giúp tôi phát triển hơn”

Nhật Trường Thứ ba, ngày 29/12/2015 11:00 AM (GMT+7)
Tiền vệ HAGL xem bản hợp đồng gia nhập Incheon United là một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. Và Trường “híp” cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng để làm hành trang cho lần đầu tiên xuất ngoại.
Bình luận 0

Cảm xúc của Xuân Trường thế nào khi ký hợp đồng với đội bóng đang chơi tại giải cao nhất của Hàn Quốc?

img

Xuân Trường chính thức ký hợp đồng 2 năm với Incheon United.

Đây là một niềm vinh dự, hạnh phúc lớn lao với bản thân tôi khi được ký hợp đồng với CLB Incheon. Có thể nói đây là bước ngoặt trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Tôi xin cảm ơn bố mẹ, chị gái luôn theo dõi, ủng hộ em trong suốt chặng đường sự nghiệp vừa qua. Tiếp theo tôi muốn dành sự biết ơn lớn lao nhất đến chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức. Và gửi lời cảm ơn đến những HLV đã dìu dắt tôi, những người đã cùng tôi có cơ hội làm việc với nhau. Xin cảm ơn đến lãnh đạo và BHL CLB Incheon đã tin tưởng tôi. Tôi sẽ cố gắng làm tất cả để thể hiện khả năng của mình trong màu áo đội bóng mới.

Trong 3 cầu thủ của HAGL xuất ngoại, khi hai đồng đội sang Nhật Bản đá ở giải hạng hai thì Xuân Trường lại sang Hàn Quốc đá giải cao nhất của nước này. Điều đó có khiến Trường chịu nhiều áp lực không?

img

Xuân Trường tự tin có thể thành công ở Hàn Quốc.

Cảm giác của tôi lúc này rất hồi hộp. Tôi nghĩ về việc mình sẽ làm thế nào để sớm thích nghi ở môi trường bóng đá Hàn Quốc. Tất nhiên khi được ký hợp đồng với CLB lớn như Incheon thì cầu thủ nào cũng sẽ chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng áp lực đó sẽ giúp tôi phát triển nhiều hơn. Và nếu sau này tôi có thể mang những điều mình học hỏi được để giúp bóng đá Việt Nam thì đó cũng là niềm tự hào.

Trường đã có những sự chuẩn bị gì để sang Incheon thi đấu. Đồng thời, Trường nghĩ em cần phấn đấu thêm những gì để thành công tại Hàn Quốc?

Giống như các cầu thủ khác thì đều phải chuẩn bị về kỹ thuật, thể lực, tinh thần... Khi biết mình sẽ sang Hàn Quốc thì tôi cũng tìm hiểu về đội bóng Incheon qua các video clip, thông tin trên mạng...  để nắm rõ về lịch sử, thành tích của CLB. Tôi nghĩ giải Hàn Quốc thì lối đá thiên về sức mạnh. Đó chính là điểm yếu của cầu thủ Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Khi mình yếu điểm nào thì mình sẽ cải thiện về điểm đó. Và tôi nghĩ rằng mình sẽ đủ khả năng để chơi được ở Hàn Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem