Ý thức kém, tuyển thủ U23 bị đuổi tại giải U21 QG

Nhật Trường Thứ bảy, ngày 24/10/2015 12:40 PM (GMT+7)
Phản ứng thái quá với trọng tài, Hồ Ngọc Thắng của U21 Đà Nẵng đã nhận liên tiếp 2 thẻ vàng và rời sân. Như vậy sau Mạnh Hùng (U21 SLNA) và Tấn Tài (U21 ĐTLA), thêm một tuyển thủ U23 Việt Nam nữa tạo ra hình ảnh xấu tại giải U21 Quốc gia.
Bình luận 0

Chiều qua, giải U21 Quốc gia tiếp tục diễn ra với trận đấu giữa U21 Đà Nẵng và U21 Khánh Hoà. Một cuộc thủy chiến thực sự khi trời đổ mưa to, mặt sân ướt và trơn trượt khiến các cầu thủ gặp khó khăn trong việc xử lý bóng. Trận này, với kinh nghiệm dày dạn, U21 Đà Nẵng đã chơi tốt hơn và có chiến thắng 2-1 nhờ những pha lập công của Hồ Ngọc Thắng và Viết Thắng.

img

Ngọc Thắng bị đuổi vì thiếu tôn trọng trọng tài. Ảnh: Vnexpress.

Thế nhưng, tâm điểm của trận đấu lại không phải những pha bóng “thủy chiến” hay các bàn thắng, mà là tấm thẻ đỏ cho Ngọc Thắng vì ý thức kém. Phút 61, anh bị trọng tài chính Nguyễn Văn Chôm phạt thẻ vàng sau một pha phạm lỗi. Bất phục quyết định của trọng tài, tiền vệ từng được gọi vào U23 Việt Nam phản ứng lại với lời lẽ và thái độ gay gắt. Ngay lập tức, trọng tài rút thêm một thẻ vàng, đồng nghĩa với thẻ đỏ, buộc cầu thủ của U21 Đà Nẵng phải rời sân.

Ngay sau trận, Ngọc Thắng đã xuống sân xin lỗi từng đồng đội cũng như ban huấn luyện vì khiến đội có chiến thắng vất vả, đồng thời cũng phân trần rằng anh khó hiểu trước quyết định của trọng tài nên muốn trình bày ý kiến của mình. “Tôi không hiểu tại sao trọng tài lại thổi phạt. Tôi chỉ nói trọng tài bắt như thế thì làm sao bóng đá Việt Nam phát triển được", Ngọc Thắng cho biết.

Hiện tại, chưa rõ ban kỷ luật VFF có xem lại tình huống Ngọc Thắng tranh cãi với trọng tài Nguyễn Văn Chôm hay không, nhưng khả năng ngôi sao của U23 Việt Nam sẽ phải nhận án phạt nguội trong thời gian sắp tới là rất cao. Thực tế thời gian gần đây, một vài gương mặt trẻ từng khoác áo đội U23 Việt Nam có biểu hiện ý thức kém không còn là chuyện mới.

Ở vòng loại giải U21 Quốc gia năm nay, cầu thủ Phạm Mạnh Hùng của U21 SLNA đã có hành vi thiếu lễ độ khi chửi bới và đe dọa trọng tài chính trên sân. Đây là hành vi rất khó có thể chấp nhận được trong môn thể thao vua, đặc biệt là với một tuyển thủ U23 từng được HLV Miura tin tưởng và trọng dụng tại SEA Games 28 vừa qua, vậy nên anh đã bị cấm tham dự giải.

Thế nhưng dường như án phạt mà VFF dành cho Mạnh Hùng chưa đủ sức răn đe các cầu thủ khác khi những đồng đội của anh tại U23 Việt Nam là Hồ Ngọc Thắng và trước đó là Tấn Tài của U21 ĐTLA tiếp tục có những hành xử khó coi. Trong bóng đá, chuyện trọng tài đưa ra những quyết định sai lầm hay thiếu công bằng không hề hiếm, nhưng với tư cách là các cầu thủ chuyên nghiệp, lại từng đại diện cho quốc gia, họ nên hành xử kiềm chế để người khác còn trông vào, chứ không phải cứ động chút là vành vẻ, đổ lỗi này nọ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem