Quảng Ninh mạnh tay xúc tiến OCOP, 3 ngày tổ chức đã thu tiền tỷ

Nguyễn Quý Thứ tư, ngày 31/07/2019 14:36 PM (GMT+7)
Chỉ riêng 3 ngày đầu tiên tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP phục vụ khách du lịch tại Công viên Sunworld Hạ Long (từ tối 26 đến 28/7), các gian hàng OCOP đã thu hút 50.000 lượt khách, doanh thu trên 1,195 tỷ đồng.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của PV, tại các gian hàng OCOP, khách du lịch rất hào hứng với những sản phẩm đặc sản xứ Quảng như nước mắm Vân Đồn, mực Cô Tô, ruốc hầu, tôm, các sản phẩm từ lợn Móng Cái như giò, chả, thịt chưng...

Theo Đề án Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2017 - 2020, năm 2019 với chủ đề là “Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP”, Ban chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch Chương trình OCOP năm 2019 gắn với chủ đề xúc tiến thương mại sản phẩm với nhiều hoạt động hiệu quả.

img

Các sản phẩm OCOP sẽ được giới thiệu tới du khách tại Công viên Sunworld Hạ Long (Ảnh: Hà Phong).

Từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh đã tổ chức 3 hội chợ cấp tỉnh gồm: Hội chợ OCOP Xuân tại Hạ Long (từ 25 đến 30/1/2019 với quy mô 190 gian hàng); Hội chợ OCOP tại trung tâm thương mại Big C Thăng Long - Hà Nội (với 66 gian hàng của 96 doanh nghiệp/HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh với 229 sản phẩm đều thuộc Chương trình OCOP); Hội chợ OCOP Hè 2019 diễn ra trong 6 ngày từ 26/4 đến 1/5 với hơn 250 gian hàng của trên 300 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên cả nước.

Sau 3 Hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã ký hợp đồng cung cấp sản phẩm thường xuyên như: Hợp tác xã Đồng Tiến đã tìm được nhà phân phối trứng vịt biển Đồng Rui; giò chả Hạ Long mở được đại lý tiêu thụ tại Hà Nội và một số sản phẩm khác cũng đã được các nhà bán lẻ tại Hà Nội tìm hiểu, nghiên cứu để hợp tác tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

Các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại đến từ Thái lan, Hàn Quốc, Iran… cũng hết sức quan tâm tới các sản phẩm OCOP Quảng Ninh.

img

Các sản phẩm OCOP đặc trưng của vùng biển Quảng Ninh thu hút nhiều sự chú ý của du khách (Ảnh: Nguyễn Quý).

Các địa phương cũng chủ động tích cực tổ chức Hội chợ OCOP cấp huyện. Trong 6 tháng đầu năm đã xác nhận tổ chức 6 Hội chợ hàng Việt và các sản phẩm OCOP tại các địa phương, điển hình như: Quảng Yên tổ chức Hội chợ thương mại gắn với giới thiệu sản phẩm OCOP; Uông Bí tổ chức Hội chợ OCOP tại Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử; Kết nối, cung cấp thông tin giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh trên sàn giao dịch thương mại điện tử Bưu điện Việt Nam; Tham gia Hội chợ quốc tế "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) 2019 tại TP.Hồ Chí Minh; tổ chức Khu gian hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh tại Hội chợ Thương mại Việt - Lào.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ dân sản xuất kết nối tiêu thụ sản phẩm vào các Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, 6 tháng đầu năm đã kết nối thêm 3 sản phẩm vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị BigC, VinMart+..., nâng tổng số sản phẩm kết nối vào các siêu thị của toàn tỉnh là 13 sản phẩm.

Trong đó có 17 mã hàng, tiêu biểu như: Nước mắm Cái Rồng, Rượu mơ Yên Tử, Rượu Ba Kích Yên Tử, Miến dong Bình Liêu, Trứng gà Tân An, Ruốc Hàu, Ruốc Cơ trai, Ruốc bề bề, Hàu Thái Bình Dương, Chả mực Hạ Long, Nấm Long Hải, Rau Việt Long; Khoai lang Móng Cái...; Các sản phẩm như Gà Tiên Yên, Miến dong Bình Liêu, Rượu ba kích,... đã được tiêu thụ tại các nhà hàng, khách sạn, tàu du lịch phục vụ khách du lịch.

img

Các sản phẩm từ làng cũng được du khách chú ý.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce rà soát, tìm kiếm mặt bằng nhằm phát triển hệ thống chuỗi cửa hàng tiện ích Vinmart+ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh kết hợp với quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Gần đây nhất, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2019. Hai địa điểm được chọn là Công viên Sunworld – Khu du lịch Bãi Cháy, TP.Hạ Long (từ 26 đến 28/7/2019) và Big C Hạ Long (từ ngày 2 đến 4/8/2019).

img

Mẫu mã, bao bì sản phẩm được nâng cao chất lượng, hợp vệ sinh, an toàn, tiện lợi (Ảnh: Nguyễn Quý).

Ông Trần Phong, Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Quảng Ninh), nhận định: Chỉ riêng 3 ngày tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Công viên Sunworld, 40 gian hàng với 40 đơn vị sản xuất và hơn 200 sản phẩm tham gia đã thu hút 50.000 lượt khách, doanh thu trên 1,195 tỷ đồng.

Một số mặt hàng được mua nhiều như nước mắm Vân Đồn, mực Cô Tô, ruốc hầu, tôm, nước khoáng, sữa chua nếp cẩm, sữa tươi An Sinh, Ổi Hoành Bồ, các sản phẩm từ lợn Móng Cái như giò, chả, thịt chưng,...

Ông Phong cũng đánh giá: Sản phẩm OCOP Quảng Ninh đang hướng vào đối tượng là khách du lịch trong nước và quốc tế, tạo thói quen tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh phục vụ nhu cầu mua sắm của thị trường khách du lịch, định hướng sản phẩm OCOP Quảng Ninh kết nối vào điểm mua sắm du lịch, hệ thống khách sạn – nhà hàng trong các khu du lịch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem