Tết Nguyên đán 2019, thời tiết 3 miền có gì đặc biệt?

Chủ nhật, ngày 03/02/2019 09:55 AM (GMT+7)
Thời tiết sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc đi chơi, du lịch của người dân dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo lịch của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, người lao động sẽ được nghỉ 9 ngày, từ ngày 2/2 đến hết ngày 10/2 (tức từ 28 tháng Chạp đến hết ngày 6 tháng Giêng âm lịch).

Kỳ nghỉ lễ dài sẽ là dịp để người dân lên kế hoạch về quê ăn Tết, mua sắm hoặc du lịch, vui chơi giải trí. Thời tiết sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc lên kế hoạch của mọi người.

Nhận định về tình hình thời tiết dịp này, ông Hoàng Đức Cường – Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho hay, nhiệt độ trung bình tại miền Bắc có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm. 

Từ ngày 1/2 (tức 27 tháng Chạp), một đợt không khí lạnh yếu đã ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc gây mưa vài nơi. Trời rét, vùng núi rét đậm. Sau đó, từ 2-7/2 (tức 28 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết) nhiệt độ sẽ tăng dần lên. Thời tiết phổ biến nhiều mây, có mưa và sương mù vài nơi vào sáng sớm, trưa chiều hửng nắng.

Ông Cường cũng lưu ý, khả năng xuất hiện mưa phùn, mưa xuân trong thời gian này ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ do ảnh hưởng của không khí lạnh nên sẽ có mưa vài nơi, trời rét.

Các tỉnh phía Nam về cơ bản thời tiết tốt, đêm không mưa, ngày nắng, có thể xuất hiện mưa rào cục bộ.

img
 
Nguồn: Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia
Triệu Quang - Trung Nam
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem