2 ngày ở Hà Nội của TT Donald Trump qua ống kính PV ảnh

Nhóm PV Media Thứ năm, ngày 28/02/2019 19:00 PM (GMT+7)
Sau hai ngày có mặt tại Thủ đô Hà Nội dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2 (26-28.2), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên máy bay về nước mà không có thỏa thuận nào được ký.
Bình luận 0

img

Tối 26.2, Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt trên chuyên cơ cùng nhiều quan chức cấp cao có mặt tại sân bay Nội Bài dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2. Ảnh: Lê Hiếu.

img

Đây là lần thứ 2, ông Trump có mặt tại Việt Nam. Lần đầu tiên là dự hội nghị APEC được tổ chức tại Đà Nẵng năm 2017. Ảnh: Quang Vinh.

img

Vấn đề phi hạt nhân hóa của Triều Tiên, và lệnh cấm vận của Mỹ sẽ là chủ đề nóng tại hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần này. Dư luận thế giới mong muốn điều tốt đẹp và thuận lợi nhất sau khi cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo diễn ra. Ảnh: Anh Tuấn.

img

Trưa 27.2, đoàn xe chở Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Quang Phúc.

img

Tại đây, ông có cuộc hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Sau đó cả hai cùng chứng kiến lễ ký kết nhiều văn kiện quan trọng. Ảnh: Lê Hiếu.

img

Sau đó không lâu, ông Trump có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Quang Vinh.

img

Thủ tướng ra tận cửa xe đón Tổng thống Mỹ, cả hai thân thiết trò chuyện và ca ngợi những thành tựu kinh tế của Việt Nam và Mỹ đạt được trong thời gian gần đây. Ảnh: PV Media.

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump đi tới đâu cũng nhận được sự ủng hộ, chào đón nhiệt tình của người dân Hà Nội. Ảnh: Như Ý.

img

Tối 27.2, trọng tâm nhất là cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khách sạn Metroplole. Đây là cái bắt tay lịch sử tại Hà Nội. Ảnh: Quang Vinh.

img

Sau đó cả hai cùng ăn tối với nhiều quan chức cấp cao. Tại đây, ông Trump lạc quan nói: "Thật vinh dự khi chúng ta được chào đón ở Việt Nam bằng thảm đỏ. Việt Nam cũng rất vinh hạnh khi đón chúng ta ở đây". Ảnh: Quang Vinh.

img

Sáng 28.2, hai nhà lãnh đạo có cuộc hội đàm tiếp theo tại khách sạn Metropole. Cả hai đi bộ bên trong khách sạn và cùng trao đổi. Tuy nhiên, cả hai đã không đạt được thỏa thuận. Ảnh: PV.

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức song phương và ra về mà không ăn trưa với nhau. Đoàn xe của hai ông khởi hành rời khỏi khách sạn Sofitel Metropole gần như cùng lúc. Ảnh: Anh Phan.

img

Chiều 28.2, hàng trăm phóng viên quốc tế và trong nước có mặt tại buổi họp báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump được tổ chức ở khách sạn JW Marriott. Buổi họp báo được đẩy lên sớm từ 16h thành 14h. Ảnh: Lê Hiếu.

img

Tổng thống Trump cho biết lý do chủ yếu của việc hai bên không đạt được thỏa thuận là vì Triều Tiên muốn được dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhưng "chúng ta không thể làm điều đó lúc này". Ảnh: Quang Phúc.

img

Sau tất cả, Tổng thống Trump vẫn ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong-un là "một người đàn ông mạnh mẽ, cá tính" và khi nói lời chia tay không khí giữa họ rất thân thiện. Cuối cùng ông Trump nói, sẽ rời Hà Nội để ra sân bay về "vùng đất tươi đẹp". Ảnh: Hiếu Duy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem