Anh thợ điện bị phạt 90 triệu khi đổi 100USD nói gì?

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 26/10/2018 15:08 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ anh thợ điện Nguyễn Cà Rê (ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) bị xử phạt 90 triệu đồng do đổi 100USD lấy gần 2,3 triệu đồng tại tiệm vàng của Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực tại quận Ninh Kiều), sáng nay (26.10), phóng viên đã đến gặp anh Rê để hỏi thêm về vụ việc. 
Bình luận 0

Trong căn nhà của mình ở một con hẻm nhỏ thuộc phường An Hoà, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, anh Rê cho biết, vài ngày qua anh nhận rất nhiều cuộc điện thoại để hỏi vụ việc bị phạt 90 triệu đồng.

img

Tiệm vàng Thảo Lực.

“Tôi là con thứ 3 trong gia đình có 3 anh chị em ở huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ) và chỉ học mới lớp 3. Sau khi lập gia đình, về sống bên vợ tại quận Ninh Kiều, tôi đi học lỏm được nghề sửa điện, rồi từ đó kiếm sống bằng cái nghề này", anh Rê kể.

Anh Rê nói tiếp: "Nghề của tôi có hôm kiếm được vài trăm nghìn, có hôm cũng không có đồng nào. Tiền kiếm được, phải lo cho 2 đứa con ăn học (đứa lớn học lớp 10, đứa nhỏ học lớp 9)".

img

Anh Nguyễn Cà Rê.

Khi phóng viên hỏi về vụ 100USD mà anh đi đổi tại tiệm vàng Thảo Lực, anh Rê cho hay, cuối năm 2017, anh nhận được 100USD từ người bà con gửi tặng. Do không có tiền đóng học phí cho con nên trên đường đi làm anh ghé vào tiệm vàng trên để đổi. Tuy nhiên, khi giao dịch vừa xong thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang và lập biên bản tịch thu số tiền trên.

“Tôi cứ nghĩ rằng, mình bị tịch thu 100USD là để điều tra, xử lý tiệm vàng do không có giấy phép đổi ngoại tệ rồi sẽ trả tiền lại cho tôi, không ngờ lại bị phạt 90 triệu đồng. Cách đây không lâu, có cán bộ ở phường đến nhà đưa quyết định xử phạt khiến tôi rất bất ngờ", anh Rê cho hay.

Anh Rê còn nhấn mạnh: "Trước đây, tôi từng đổi tiền ở tiệm vàng này nhưng không có vấn đề gì. Bản thân cũng không rành chỗ nào được đổi chỗ nào không, chỉ thấy tiện thì mình đi đổi nữa thôi”.

Vợ anh Rê là chị Trần Thị Minh Ngọc trước đây bán chuối nướng trước hẻm gần nhà. Hiện nay, do cha chị bị bệnh, phải lọc thận 3 lần/tuần và điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên chị Ngọc phải nghỉ bán để chăm sóc. Chị Ngọc cho biết, vợ chồng chị sẽ nhờ người làm đơn, gửi đến các cơ quan chức năng để xin cứu xét, miễn phạt.   

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 30.1, anh Rê đem 100USD đến tiệm vàng Thảo Lực để đổi ra tiền Việt. Sau khi nhận số tiền Việt gần 2,3 triệu đồng, anh vừa bước ra khỏi tiệm vàng thì lực lượng chức năng giữ lại, lập biên bản và tịch thu số tiền.

Đến ngày 4.9, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ đã ký quyết định xử phạt hành chính anh Rê 90 triệu đồng. Còn tiệm vàng Thảo Lực bị phạt 70 triệu đồng vì hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, 15 triệu đồng vì hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định, 30 triệu đồng vì hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Hình thức phạt bổ sung đối với tiệm vàng này là bị tịch thu 100USD, 20 viên kim cương và 19.910 viên đá hột nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem