Australia hỗ trợ Việt Nam 10 triệu đô la Úc cho đổi mới sáng tạo

Kim Oanh Thứ tư, ngày 08/11/2017 18:51 PM (GMT+7)
Chính phủ Australia sẽ cung cấp nguồn hỗ trợ trị giá 10 triệu đô la Úc cho các hoạt động mục tiêu nhằm thúc đẩy tiềm năng đổi mới sáng tạo và tăng cường hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam.
Bình luận 0

img

Bộ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Ngoại giao Australia - bà Julie Bishop tham quan các mô hình về đổi mới sáng tạo tại sự kiện trình diễn về Đổi mới sáng tạo trong thời gian diễn ra APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Chiều 8.10, trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, tại sự kiện trình diễn về Đổi mới sáng tạo trong thời gian diễn ra APEC 2017 tại Đà Nẵng, Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Australia - bà Julie Bishop đã thông qua chương trình hỗ trợ phát triển Aus4Innovation của Chính phủ Australia cho Việt Nam. 

Theo đó, chương trình hỗ trợ Aus4Innovation cung cấp nguồn hỗ trợ trị giá 10 triệu đô la Úc cho các hoạt động mục tiêu nhằm thúc đẩy tiềm năng đổi mới sáng tạo và tăng cường hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam. "Hoạt động đầu tiên của chúng tôi là đưa các chuyên gia Australia, thông qua Mạng lưới nghiên cứu số Data 61 của Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp liên bang Australia (CSIRO) tới hợp tác với Chính phủ Việt Nam, thông qua Bộ Khoa học và Công nghệ, trong việc thiết kế lộ trình cho tương lai số hóa”, bà Julie Bishop cho biết. 

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Chu Ngọc Anh nhận xét: "Điều này sẽ cho phép các ngành quan trọng của Việt Nam như nông nghiệp và sản xuất có thể hiện đại hóa và nắm được lợi ích kinh tế, đồng thời đảm bảo chúng ta dự đoán được những cơ hội nghề nghiệp cho lực lượng lao động tương lai”.

“Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực tối đa để cho hợp tác khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa 2 Chính phủ đạt được hiệu quả”, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Được biết, ở Australia, Data 61 đang hỗ trợ chính phủ, ngành nông nghiệp và kinh doanh thích nghi, chuẩn bị cho những tác động của nền kinh tế số. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem