Bắt tạm giam một đối tượng vụ hai cán bộ Sở ở Kon Tum đánh nhau

Lê Kiến Thứ ba, ngày 09/05/2017 15:07 PM (GMT+7)
Đối tượng cầm dao lao vào nhà Trưởng phòng Tài nguyên nước đe dọa, đòi “xử lý” gia chủ vừa bị cơ quan công an bắt giam để điều tra trong vụ hai cán bộ Sơ đánh nhau.
Bình luận 0

Chiều nay (9.5) đại tá Nguyễn Hồng Ngọc - Trưởng Công an TP. Kon Tum cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với Dương Đặng Hải Trung vì hành vi “cố ý gây thương tích, hủy hoại tải sản” để tiếp tục điều tra.

Trước đó (tối 16.3), Trung đã cầm dao lao vào nhà ông Cao Minh Phương - Trưởng Phòng Tài Nguyên nước (Sở TNMT Kon Tum) chém vào xe máy, cầu thang trong nhà ông Phương và chém bị thương người hàng xóm cạnh nhà ông Phương đến can ngăn.

img

Sở TNMT - nơi 2 cán bộ đang công tác đánh nhau.

Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 18h ngày 16.3 đoàn công tác gồm 8 người của Sở TNMT Kon Tum đi công tác ở huyện Ia H’Drai về, khi ngang qua địa phận TP.Pleiku (Gia Lai) đã ghé quán cơm và uống bia giao lưu với một số đồng nghiệp. Sau đó 2 tiếng, trên đường về, giữa ông Diệp Xuân Vinh - Chi cục phó Chi cục quản lý đất đai và ông Phương có tranh cãi với nhau về cao trình công trình thủy lợi Đắk Bla (Tp. Kon Tum) và độ cao của đồi 601 (Đăk Hà- Kon Tum). Do “bất đồng chính kiến” nên giữa hai người xảy ra to tiếng. Lúc đang ngồi trên xe, ông Vinh chỉ tay vào mặt ông Phương liền bị ông Phương gạt ra và đánh ông Vinh chảy máu mũi. Vụ việc liền được mọi người trên xe can ngăn kịp thời.

Tuy nhiên, khi về đến nhà, ông Vinh và vợ là bà Trần Thị Thu Hà cùng một nhóm người kéo đến nhà ông Phương để “hỏi chuyện”. Tại đây, đối tượng Dương Đặng Hải Trung dùng dao đe dọa người nhà ông Phương và đòi gặp ông Phương để “xử”. Do ông Phương bị vợ con khóa nhốt trong phòng ở tầng 2 nên đối tượng bực tức lấy dao chém đồ đạc trong nhà như cầu thang, xe máy… Anh Nguyễn Bá Duy (hàng xóm của ông Phương) qua can ngăn cũng bị chém. Vụ việc đã gây náo loạn cả khu phố, khiến lực lượng công an phải có mặt để giải quyết. Quá lo sợ, ông Phương đã làm đơn tố cáo và yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Nhận thấy sự vụ nghiêm trọng, Sở TNMT Kon Tum đã họp và Hội đồng kỷ luật thống nhất hình kỷ luật cảnh cáo với 2 ông Diệp Xuân Vinh và Cao Minh Phương vì vi phạm đạo đức cán bộ công chức. Ngoài ra, 4/6 cá nhân khác cùng đi công tác với 2 cán bộ trên cũng bị kỷ luật ở các hình thức khác nhau. Hiện, vụ việc chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra nên Sở vẫn chưa có quyết định kỷ luật cuối cùng về mặt chính quyền và Đảng.

Liên quan vụ việc này, ngày 23.4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra, xử lý đúng theo thẩm quyền và quy định của pháp luật nội dung báo chí phản ánh và báo cáo với Thủ tướng kết quả vụ việc trước ngày 10.5.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem