BOT Cai Lậy kiên trì thu phí dù bị phản đối, xả trạm nhiều lần

Hữu Ký Chủ nhật, ngày 03/12/2017 06:51 AM (GMT+7)
Liên tục bị phản đối bởi giới tài xế và phải xả trạm nhiều lần trong đêm nhưng đơn vị chủ quản trạm BOT Cai Lậy vẫn kiên trì thu phí.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, trong ngày 2.12, các tài xế tiếp tục phản đối việc thu phí tại trạm thu phí BOT Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), khiến giao thông tại hai đầu trạm thường xuyên ùn ứ kéo dài. Trước tình hình này, Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đã phải nhiều lần xả trạm để ổn định tình hình, nhiều thời điểm trong ngày trạm BOT Cai Lậy xả trạm kéo dài hàng giờ đồng hồ.  

img

Trạm BOT Cai Lậy xả trạm trong đêm

Các nhân viên trạm BOT Cai Lậy khi thấy ùn tắc thì xả trạm, chờ đến khi tình hình ổn định là thu phí trở lại. Cứ như vậy, lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày đêm, và giải quyết được ùn tắc ở một khoảng thời gian nhất định. Cách làm này của trạm BOT Cai Lậy dường như không có tác dụng với giới tài xế. Họ vẫn kiên trì phản đối thậm chí đến hơn 22 giờ đêm qua việc phản đối trạm này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt khiến một lần nữa các nhân viên phải buộc phải xả trạm.

img

Các tài xế dùng tiền lẻ qua trạm

Dù giữa đêm, trời đã mát thậm chí hơi lạnh, nhưng không khí tại trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn liên tục nóng khi các tài xế liên tục có những hành động phản đối trạm thu phí. Khi trạm BOT Cai Lậy xả trạm không khí tại đây trở nên náo nhiệt giữa đêm bởi các tài xế đi đường phấn khởi, liên tục bấm các tràng còi kéo dài khi qua trạm. Cùng với đó người dân và các tài xế khác cũng liên tục vẫy tay tán thưởng và hò hét. Tính đến 24 giờ ngày 2.12, trạm thu phí BOT Cai Lậy xả trạm đến 12 lần.

img

Nhiều người còn lau kính xe ngay tại trạm thu phí

Theo ghi nhận của PV Dân Việt trong ngày 2.12, giới tài xế đã áp dụng nhiều cách để phản đối việc thu phí tại BOT Cai Lậy. Ngoài việc dùng tiền lẻ trả phí, nhiều tài xế còn cố tình đi chậm, dừng xe ngay trạm thu phí để hỏi tin tức, phản đối in giá vé mới chồng lên giá vé cũ. Thậm chí có trường hợp còn dừng tại trạm thu phí để lau kính xe… “Trạm thu phí này bất hợp lý quá, bao nhiêu năm nay chúng tôi phải đóng phí cho tuyến đường tránh trong khi chúng tôi không hề đi qua đó. Vì vậy chúng tôi phản đối việc thu phí tại trạm Cai Lậy này”, một tài xế chia sẻ.

img

Đến 24 giờ ngày 2.12 trạm BOT Cai Lậy đã xả trạm đến 12 lần

Người dân tại đây cho biết trong ngày 2.12 trạm thu phí BOT Cai Lậy đã xả trạm hàng chục lần. Tuy nhiên điệp khúc quen thuộc lại diễn ra, lúc tài xế phản ứng nhiều gây ùn tắc thì xả trạm nhưng chỉ trong thời gian ngắn các nhân viên lại thu phí trở lại. Việc các tài xế phản đối trạm thu phí gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhiều người dân trong khu vực. 

img

Trong ngày 2.12 nhiều tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ qua trạm 

Trước đó, đại diện Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết sẽ tiếp tục thu phí tại trạm BOT Cai Lậy. Đơn vị này cũng đã chuẩn bị sẵn 1.500 tờ tiền mệnh giá 100 đồng để thối (trả lại tiền thừa) cho tài xế khi có yêu cầu. Mặc dù vậy điều này cũng không thể giúp tránh được tình trạng kẹt xe, ùn tắc tại khu vực trạm thu phí và dẫn đến việc liên tục phải xả trạm. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem