Chủ tịch Thanh Hóa phê bình huyện mải họp khi bão số 3 vào

Hồng Đức Thứ tư, ngày 18/07/2018 19:54 PM (GMT+7)
Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã phê bình Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương vì không chấp hành yêu cầu của UBND tỉnh về hoãn tất cả các cuộc họp để chỉ đạo công tác phòng chống bão mà vẫn họp HĐND.
Bình luận 0

Ngày 18.7, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã đi kiểm tra công tác phòng tránh bão số 3 tại huyện Quảng Xương và một số huyện ven biển.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng (thứ 2 từ phải sang) chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3.

Tại thời điểm sáng cùng ngày, huyện Quảng Xương tổ chức họp HĐND như thường mà không tập trung vào công tác phòng chống bão lụt. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê bình Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương vì không chấp hành yêu cầu của UBND tỉnh về hoãn tất cả các cuộc họp để chỉ đạo công tác phòng chống bão.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện này rà soát, kiểm tra phương án ứng phó tại tất cả các tuyến đê xung yếu, phân công cán bộ đến các xã để chỉ đạo việc kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, hướng dẫn người dân chằng chống tàu thuyền để tránh va đập do gió to, sóng lớn; sẵn sàng phương án di chuyển 700 hộ dân trong phạm vi 200m tính từ mép biển đến nơi an toàn khi có lệnh.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại huyện này, người dân địa phương đang hối hả phòng, chống cơn bão Sơn Tinh.

img

Lồng nuôi cá của người dân xã Nghi Sơn (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) được kéo vào nơi tránh trú bão.

Ông Nguyễn Ngọc Thương - Bí thư Đảng ủy xã Nghi Sơn, cho biết: "Tính đến cuối giờ chiều nay, xã đã huy động lực lượng của địa phương khẩn trương phòng, chống bão số 3, kêu gọi tàu thuyền và các hộ nuôi cá lồng trên biển kéo lồng cá vào khu neo đậu để tránh, trú".

img

img

Lực lượng công an xã Nghi Sơn tham gia gia cố mái tôn của trường Mầm non Nghi Sơn.

Theo thống kê của UBND xã Nghi Sơn, toàn xã có hơn 2.000 ô lồng cá của bà con đang nuôi trên biển. Xã này cũng có 246 phương tiện đánh, bắt hải sản trên biển đã được ngư dân đưa vào nơi tránh trú bão, 37 hộ dân trên sườn núi có nguy cơ bị sạt lở đã được di chuyển đến nơi an toàn; 60 hộ ở mép nước cũng được di chuyển đồ đạc lên vị trí cao hơn, trong trường hợp bão vào, nước biển dâng cao sẽ di dời dân đến các trường học.

Tại khu trường Mầm non xã Nghi Sơn, do hệ thống mái tôn chống nóng có nguy cơ bị gió bão giật tốc, chính quyền xã đã huy động lực lượng công an xã, dân quân tự vệ và cán bộ công chức cùng nhà trường tập trung đưa gạch, bao cát lên gia cố. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem