Công an vào cuộc kiểm tra vụ phúc khảo từ rớt thành thủ khoa

Công Xuân Chủ nhật, ngày 08/04/2018 11:21 AM (GMT+7)
Sở Nội vụ Quảng Ngãi mời công an tỉnh này làm thành viên đoàn kiểm tra nhằm làm rõ có hay không sự gian dối trong kết quả chấm phúc khảo tại kỳ thi tuyển giáo viên ở huyện Bình Sơn và một số huyện khác.
Bình luận 0

Sáng 8.4, trao đổi với PV Dân Việt, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi cho biết, sẽ thành lập 3 đoàn kiểm tra vụ việc trên. Cùng với cán bộ chuyên môn của các sở ngành liên quan, sở này còn mời công an tỉnh tham gia, làm rõ kết quả chấm phúc khảo kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017-2018 ở những địa phương gây nhiều tranh cãi, dư luận không tốt trong suốt thời gian qua.

img

Ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi. Ảnh: Trang tin điện tử UBND tỉnh Quảng Ngãi

Theo đó, với những trường hợp bị nghi ngờ về kết quả chấm phúc khảo, đoàn kiểm tra của tỉnh sẽ giao cho công an tiến hành điều tra, xác minh. Ngoài 3 huyện Bình Sơn, Đức Phổ và Nghĩa Hành đã có đơn phản ánh, đoàn cũng sẽ tiến hành kiểm tra thêm kết quả chấm thi của 6 huyện khác.

"Sáng mai (9.4), khi họp các thành viên đoàn kiểm tra, chúng tôi sẽ bàn bạc cụ thể về thời gian, hình thức, cách thức kiểm tra như thế nào. Tất cả các trường hợp nếu phát hiện vi phạm đều bị xử lý nghiêm khắc theo quy định, tuyệt đối không nương tay, giảm nhẹ", ông Dụng khẳng định.

img

Các thí sinh tham gia một kỳ thi tuyển ở Quảng Ngãi.

Như Dân Việt đã phản ánh, tại kỳ thi tuyển giáo viên ở Hội đồng thi huyện Bình Sơn năm 2017-2018, có đến 71/86 trường hợp xin phúc khảo đã được chấm tăng điểm, trong đó tăng cao nhất lên đến 14 điểm. Dẫn đến hàng loạt trường hợp thí sinh từ bị rớt đã thành đậu và ngược lại, gây nhiều tranh cãi và nghi ngờ ở địa phương. Để làm rõ vụ việc, Sở Nội vụ Quảng Ngãi tạm thời chưa phê chuẩn kết quả thi tuyển của Bình Sơn và một số huyện có đơn phản ánh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem