Cụ 80 tuổi giành giật, lực lượng của ông Hải quyết cẩu xe cá chiên

P.V tổng hợp Thứ ba, ngày 29/08/2017 10:51 AM (GMT+7)
Mặc cụ ông 80 tuổi giành giật, lực lượng trật tự của ông Đoàn Ngọc Hải vẫn nhất quyết cẩu xe cá viên chiên của người bán rong về phường. Video ghi lại cảnh này đang gây chú ý cộng đồng.
Bình luận 0
Bên cạnh đó, top chủ đề nóng trong ngày được bàn luận nhiều trên mạng xã hội còn có: Nhà trong hẻm bán 55 tỷ ở quận Tân Bình gây xôn xao; Cảnh sát giao thông có nên hát 'giao lưu văn nghệ' với người vi phạm?...
Cụ ông 80 tuổi sống chết giành lại xe cá viên chiên từ ông Đoàn Ngọc Hải: Có nên cứng rắn?

img

Nguồn Vitalk

Khi bị lực lượng trật tự của ông Đoàn NGọc Hải "dọn dẹp" xe hàng rong bán cá viên chiên lấn chiếm vỉa hè. Gia đình cụ ông 80 tuổi sống chết giành giật lại, thậm chí, người phụ nữ trong clip còn lăn ra giữa đường để phản đối.

Trước đó, ngày 28.8, UBND quận 1 (TP.HCM) đã khai trương phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm (phường Bến Nghé), phục vụ nhu cầu ẩm thực đường phố của du khách, người dân. Khu ẩm thực có 20 gian hàng, được xếp ngay ngắn ở một phần ba vỉa hè, giới hạn bởi vạch kẻ trắng.

Các hộ kinh doanh bán nhiều món như xôi, mì xào, bánh bao, nước giải khát... làm tại nhà trước khi mang ra bày trong tủ kiếng. Phố hàng rong này chỉ bán cho khách mang đi chứ không có bàn ghế ăn uống tại chỗ.

Đề án phố hàng rong Khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian được Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải lên kế hoạch từ giữa năm ngoái. Hồi cuối tháng 3, quận đề xuất với UBND TP.HCM và được chấp thuận thí điểm. Do có nhiều ý kiến về việc thực hiện như thế nào nên đề án chậm triển khai.

Các phố hàng rong sẽ giúp người nghèo có nơi buôn bán hợp pháp trên vỉa hè với nguồn thu nhập ổn định, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được kiểm soát. Dự kiến một tháng sau khi khai trương phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm, quận cũng cho ra mắt khu tương tự ở công viên Bách Tùng Diệp.

Quận 1 là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường, được UBND TP.HCM đánh giá cao và nhân rộng khắp thành phố. Cùng với việc xử lý các cơ quan, nhà hàng, ôtô, hàng rong... lấn chiếm vỉa hè, quận cũng lên kế hoạch sắp xếp chỗ buôn bán cho người nghèo và đề xuất xây dựng nhiều bãi để xe.

Nhà trong hẻm bán 55 tỷ ở quận Tân Bình gây xôn xao

img

Bên trong căn nhà được rao bán 55 tỷ đồng. Ảnh: Facebook.

Ngôi nhà vừa được đăng bán với giá 55 tỷ đồng tại quận Tân Bình, TP.HCM đang gây sốt mạng xã hội. Bên cạnh những ý kiến cho rằng đây là cái giá quá đắt vì nhà nằm trong hẻm, không tiện đi lại. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng giá trên cũng hợp lý nếu nội thất hoàn toàn bằng gỗ quý.

Chồng đòi vợ bồi thường vì có thai với người khác: Cạn cả tình lẫn nghĩa?

img

Ảnh minh họa IT

Người chồng cho rằng mới ly thân nhưng vợ đã có thai với người khác là gây tổn hại danh dự cho mình nên đòi bồi thường 30 triệu đồng khi ly hôn. Tuy nhiên, người vợ phản tố cho rằng đã hy sinh suốt 19 năm khi chung sống với chồng dù không có con, đã thế ông còn ngoại tình, vũ phu. Việc yêu cầu bồi thường danh dự của người chồng nhận nhiều chỉ trích của cộng đồng. Nhiều ý kiến cho rằng ông cạn cả tình lẫn nghĩa.

Cảnh sát giao thông có nên hát "giao lưu văn nghệ" với người vi phạm?

img

Cảnh sát giao thông ở Nghệ An cùng người vi phạm lỗi quá tốc độ hát ca khúc "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa". Ảnh Zing.

Sáng 28.8, tài xế Nguyễn Văn Thái lái ôtô quá tốc độ cho phép trên quốc lộ 1A (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), bị cảnh sát Cao Viết Tuấn phạt 2,5 triệu đồng. Tài xế Thái sau đó đã ký biên bản nộp phạt và mời cảnh sát Tuấn vào quán nước gần đó để giao lưu văn nghệ. Video "giao lưu văn nghệ" này nhanh chóng được phát tán trên mạng xã hội.

Việc cảnh sát Tuấn tham gia văn nghệ với người vi phạm được đại tá Cao Minh Phương (Trưởng phòng cảnh sát giao thông Nghệ An) cho rằng: "Trung tá Tuấn hát như vậy không vi phạm điều lệnh nhưng cũng không nên làm".

Chia sẻ của đại tá Phương đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Nhiều ý kiến nhận xét giao lưu văn hóa là việc tốt, giúp tăng sự đoàn kết giữa cảnh sát và dân, số khác thì cho rằng cảnh sát đang làm nhiệm vụ mà giao lưu dù đã lập biên bản xử phạt xong là không nên, vì đang trong giờ làm việc.

Bệnh viện treo biển thông báo "sẵn sàng chống lại bất cứ người nào lăng mạ, đe dọa tấn công bác sĩ": Dọa cả bệnh nhân?

img

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ hành hung bác sĩ tại bệnh viện. Gần đây nhất là ngày 18.8, vụ việc nữ bác sĩ trực cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An bị người nhà bệnh nhân đánh khiến nhiều người phẫn nộ. Các bác sĩ trong kíp trực ngày hôm đó đều xin phép không trực đêm vì lo bệnh viện không an toàn.

Cùng thời điểm này, trên mạng xã hội lan truyền tấm bảng chào được cho là ở Bệnh viện Hà Nội có nội dung liên quan đến thái độ của nhân viên y tế - bệnh nhân và ngược lại. Tấm bảng này có lẽ rất bình thường nếu không có dòng chữ: “Chúng tôi rất coi trọng nhân viên của mình và sẽ có hành động chống lại bất cứ người nào lăng mạ, xúc phạm hoặc đe dọa tấn công họ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem