Cụ bà U70 bị trai ngoại quốc lừa 1 tỷ đồng gây sốt cộng đồng

PV (t/h) Thứ hai, ngày 03/04/2017 12:42 PM (GMT+7)
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hiện đang phối hợp cùng Công an Q.7 xác minh nội dung trình báo, điều tra vụ 1 cụ bà 67 tuổi bị bạn trai ngoại quốc lừa hơn 1 tỷ đồng. Vụ việc đang gây chú ý cộng đồng.
Bình luận 0

Ngoài ra, trên mạng xã hội còn nóng các chủ đề: Hồ sơ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh hiện đang ở đâu (?), Hà Nội vượt mặt TP HCM dẫn đầu cả nước về khoản "chặt chém", giành lại vỉa hè": Chủ tịch Phường xin lỗi dân vì vội vã đập bậc tam cấp...

Cụ bà U70 bị trai ngoại quốc quen qua mạng lừa 1 tỷ đồng, còn biết trách ai?

img

Ảnh minh họa

Các cụ bây giờ cũng tiếp cận công nghệ hiện đại chẳng kém gì bọn trẻ. Quen qua tận trai ngoại quốc lận. Chỉ vì nhẹ dạ cả tin mà đem tiền tấn giao cho người lạ, giờ có mà tìm làm sao?

Trước đó, các báo đưa tin, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hiện đang phối hợp cùng Công an Q.7 xác minh nội dung trình báo, điều tra vụ 1 cụ bà 67 tuổi bị bạn trai ngoại quốc lừa hơn 1 tỷ đồng.

Được biết, mới đây cụ bà N.T.T (SN 1950, ngụ Q.7) đến công an địa phương trình báo sự việc là nạn nhân của vụ lừa tinh vi. Cụ thể, bà T khai, thông qua mạng xã hội facebook khoảng 1 tháng trước bà có quen biết với 1 người đàn ông ngoại quốc tên Juliangandel.

Hai người có thời gian trao đổi qua lại trên mạng và tỏ ra thân thiết với nhau. Sau đó, Juliangandel còn hứa sẽ gửi cho bà T 1 kiện quà, bên trong có chứa 100 ngàn USD nhằm giúp đỡ bà.

Đến ngày 19.3 vừa qua, bà T nhận được điện thoại của người phụ nữ giới thiệu tên Lê Nguyễn Hoàng O, là nhân viên hải quan. Người phụ nữ này thông báo với bà T kiện quà biếu gửi cho bà đã từ nước ngoài về đến Việt Nam và yêu cầu bà phải đóng các khoản phí để làm thủ tục nhận kiện quà.

Theo sự hướng dẫn của O, bà T đã có 6 lần đến các chi nhánh ngân hàng ở Q.7 để chuyển tổng cộng hơn 1 tỷ đồng vào 3 tài khoản ngân hàng khác nhau mà người phụ nữ trên chỉ định. Khi xong việc, bà T liên lạc lại với O và cả người bạn Juliangandel đều không được, từ đó xác định mình bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo.

Hồ sơ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh hiện đang ở đâu?

img

Sao có tập hồ sơ quan trọng như thế lại để mất được nhỉ, giờ bên nào cũng nói không tìm thấy là như nào.

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có kết luận thanh tra về quan lộ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá. Thông báo cho rằng, đã không còn lưu hồ sơ của bà Quỳnh Anh.

Kết luận của UBND tỉnh Thanh Hoá cho rằng, hồ sơ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã không còn lưu giữ tại Sở Xây dựng. Lý do, ngày 23/9/2016, ông Chánh văn phòng Sở Xây dựng đã bàn giao cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh, khi bà này nhận quyết định thôi việc.

Tuy nhiên, theo Hướng dẫn số 15 ngày 5.11.2012 của Ban Tổ chức Trung ương, trường hợp bổ sung bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào chức danh phó giám đốc sở thuộc thẩm quyền quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa. Như vậy, hồ sơ của bà Quỳnh Anh có thể sẽ còn lưu tại Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá.

Theo đó, hồ sơ ban đầu của bà Quỳnh Anh sẽ được Ban Cán sự Đảng Sở Xây dựng trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Thanh Hóa; sau đó sẽ trình Ban Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá. Ban Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá gồm 3 đồng chí một là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, hai là đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, ba là đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ. Khi Ban Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá cung cấp hồ sơ bà Quỳnh Anh, lúc đó, sẽ xác định được người phê duyệt hồ sơ để bổ nhiệm bà Quỳnh Anh.

Hà Nội vượt mặt TP HCM dẫn đầu cả nước về khoản "chặt chém"

img

Ảnh minh họa

Nhất cái gì không nhất lại nhất ở cái khoản ăn tiêu. Chắc chẳng đâu như Việt Nam, người bán cứ mặc sức hét giá còn người mua cũng chẳng nề hà móc hầu bao. Không hiểu dân mình giàu cỡ nào?

Theo thông tin báo chí đăng tải, năm 2015, lần đầu tiên chỉ số SCOLI - chỉ số giá sinh hoạt theo không gian được Cục Thống kê công bố. Đây là chỉ số phản ánh xu hướng và mức độ biến động giá sinh hoạt giữa các vùng, địa phương trong một thời gian nhất định. Chỉ số SCOLI phục vụ hoạch định chính sách phát triển kinh tế xã hội. Ở lần công bố đầu tiên, TPHCM đứng vị trí số 1 - trở thành nơi đắt đỏ nhất nước. Nhưng vị trí ấy đã chính thức nhường cho Hà Nội từ 2015.

Nhiều người bạn từ TPHCM ra Hà Nội, được mời nhậu ở những quán bia “bình dân” tại Hà Nội cứ thắc mắc về chuyện tại sao nhân viên ở đây luôn mời chào phục vụ món… đậu. Không đậu luộc thì đậu rán hoặc đơn giản là đậu… lướt ván. Đơn giản là: Đây chính là món mang lại “giá trị gia tăng lớn nhất”. Nói cho đúng, thì đậu là món dễ… lãi nhất. Này nhé, một đĩa đậu “lướt ván” - tức là rán rất non gồm 3 bìa đậu, mua tại chợ chỉ 9.000 đồng. Thêm một chút dầu mỡ để “lướt”, vài cái rau thơm, ít mắm tôm, vài lát ớt và khi ra đến bàn nhậu nó đã lên tới… 40.000 đồng. Vậy là tăng gần 4 lần cho một quy trình từ chợ ra tới bàn nhậu.

Đấy là chuyện nhậu nhẹt và miếng đậu xét ra “chưa ăn thua” so với một túi trà Lipton. Một gói trà 25 túi bán ở siêu thị khoảng 40.000 đồng, tính ra chưa đến 2.000 đồng/ túi. Vậy mà khi vào đến quán giải khát nó trở thành công thức thế này túi trà + nước nóng + lát chanh + chút đường= 35.000 đồng. Vâng một ly trà đen là 35.000 đồng không kém, gấp hơn 10 lần giá thành. Vậy nhưng chúng ta vẫn uống, vẫn vui, vẫn trả tiền mà hình như ít khi tính toán tại sao nó lại bị “đội giá” khủng khiếp đến thế.

Hồi đầu tháng 3 năm nay, Bloomberg công bố một khảo sát khiến người Hà Nội… tự hào vì độ sang chảnh của mình. Khảo sát của Bloomberg cho thấy người Hà Nội phải dành 12% thu nhập bình quân ngày để ăn sáng, trong khi con số tại Osaka (Nhật) chỉ là 1%.

Giành lại vỉa hè": Chủ tịch Phường xin lỗi dân vì vội vã đập bậc tam cấp

img

Ảnh Thanh Niên

Ngày 2.4, báo Thanh Niên đưa tin, tại trụ sở UBND phường Nam Lý, TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đã diễn ra buổi đối thoại giữa lãnh đạo, cán bộ phường với người dân sống dọc 2 bên đường Trần Hưng Đạo, đoạn qua địa bàn phường về những bức xúc, vướng mắc, nảy sinh sau khi triển khai chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè. Đây là trục đường chính của thành phố và được tổ chức làm điểm. Tại buổi đối thoại, rất nhiều người dân đứng dậy nêu ý kiến phản ánh và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng cao từ những hộ dân khác; cuộc gặp gay cấn đến mức kéo dài tới 18 giờ chiều mới kết thúc.

Nhiều hộ dân sống dọc đường Trần Hưng Đạo cho rằng còn khoảng cách lớn nữa mới đến chỉ giới đường đỏ nhưng công trình trước nhà vẫn bị đập bỏNgười dân tỏ ra khá bức xúc khi thay đổi quy hoạch không thông báo cho dân biết và để chỉnh sửa giấy tờ. Loa phường phát không nghe được, người dân cũng không nhận được bất cứ cái giấy thông báo nào về chỉnh trang đô thị... Một vấn đề gây thắc mắc, tranh cãi giữa hai bên đó là chỉ giới xây dựng và chỉ giới đường đỏ trên trục Trần Hưng Đạo. Theo đó, đa số các hộ dân đều cho rằng họ không vi phạm 2 chỉ giới này nhưng vẫn bị đập phá bậc thềm và vết cho xe lên; có nơi vỉa hè rộng 5-6 m, trong khi phần dôi dư được cán bộ phường tính toán chỉ 5-10 cm mà vẫn bị đập. Rồi qua nhiều lần làm nhà, cải tạo đều có cán bộ địa chính phường đến kiểm tra, có giấy phép sao giờ lại đi đập bỏ?

UBND phường Nam Lý tổ chức họp dân sau khi đập phá vội vàng, tại đây, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND phường đã xin lỗi người dân bị đập phá công trình trước nhàÔng Nguyễn Thanh Xuân – Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình (có nhà ở đường Trần Hưng Đạo) nêu ý kiến: “Người dân không sai, nếu sai thì phải lập biên bản vi phạm và xử lý theo trình tự các bước đúng quy định, cuối cùng mới cưỡng chế và phải làm đúng luật”.Còn ông Tưởng Văn Bình – Phó chủ tịch UBND phường, tổ trưởng tổ liên ngành của phường về lập lại trật tự vỉa hè – người chỉ đạo trực tiếp và bị người dân phản ánh là không lắng nghe dân, một mực chỉ đạo đập bỏ, thì nói: “Tôi đã biết lỗi, xin bà con tha lỗi về mặt cách làm. Lần đầu tiên tôi sai, thực sự tôi rất đau lòng và mong bà con thứ lỗi. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc làm của mình”.

Nhiều bạn đọc cho rằng, tại sao không xem xét kĩ rồi hãy đập???

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem