Cuối chiều nay, Thủ tướng họp với Bộ GTVT về BOT Cai Lậy

Ngọc Lương Thứ hai, ngày 04/12/2017 16:51 PM (GMT+7)
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng xác nhận cuối giờ chiều nay, 4.12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì cuộc họp về BOT Cai Lậy (Tiền Giang) và có chỉ đạo cụ thể với Bộ trưởng Bộ GTVT về vấn đề đang làm nóng dư luận hiện nay.
Bình luận 0

img

Cuối giờ chiều nay,Thủ tướng sẽ chủ trì cuộc họp liên quan đến xử lý vụ BOT Cai Lậy. (Ảnh VGP)

Trước đó ngày 1.12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập đến các dự án BOT và yêu cầu Bộ trưởng Giao thông Vận tải có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ, đặc biệt là về BOT Cai Lậy để đánh giá toàn diện. Thủ tướng nêu rõ không để kéo dài tình trạng này.

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều ngày 1.12, Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Nguyễn Nhật cho biết, tại trạm thu phí BOT Cai Lậy có một số đối tượng quá khích, nhất là một số tài xế có hành vi phản đối như cố tình đánh xe để giữa trạm rồi tắt máy bỏ đi, gây ùn tắc giao thông.

img

Trạm thu phí Cai Lậy liên tục căng thẳng trong nhiều ngày qua. (Ảnh: VNE).

Trả lời về trách nhiệm của Bộ GTVT trong việc thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng giao, rà soát các dự án BOT giao thông, Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật cho hay, tính đến nay, Bộ đã tiếp 107 đoàn kể cả Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước, thanh tra các bộ ngành, chưa kể đoàn giám sát của Uỷ ban TVQH, Uỷ ban kiểm tra T.Ư.

img

Đây chính là lý do các tài xế phản đối BOT Cai Lậy - đặt nhầm vị trí (Đồ họa: Việt Anh)

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1.8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối vì cho rằng trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày. Ngày 15.8, chủ đầu tư cho xả trạm và tạm ngừng thu phí.

Sáng 30.11, sau 3 tháng rưỡi tạm ngừng, trạm thu phí Cai Lậy đã hoạt động trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000, cao nhất 140.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi hoạt động trở lại tình trạng căng thẳng do lái xe phản đối vẫn tiếp tục diễn ra khiến giao thông liên tục bị ùn kéo dài. Trạm thu phí liên tục phải xả trạm.

Cho đến sáng ngày 4.12, tình hình tại trạm thu phí Cai Lậy vẫn tiếp tục căng thẳng.

Xác nhận với báo chí vào đầu giờ chiều nay, cả Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đều cho biết cuối giờ chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì cuộc họp gấp với Bộ GTVT và các đơn vị liên quan để tìm ra giải pháp cho BOT Cai Lậy.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng cho biết sau cuộc họp này sẽ có chỉ đạo cụ thể từ Chính phủ về phương án xử lý vấn đề đang căng thẳng ở trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Dân Việt sẽ gửi tới bạn đọc những thông tin về cuộc họp quan trọng này trong bản tin sớm nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem