Đà Nẵng cấm nhập cảnh 8 đối tượng nước ngoài

Đình Thiên Thứ năm, ngày 11/08/2016 07:59 AM (GMT+7)
Ngày 10.8, Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị này đã phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng để cấm nhập cảnh 8 đối tượng nước ngoài và xử phạt 27 cá nhân, 4 công ty vi phạm pháp luật Việt Nam.
Bình luận 0

Theo đó, thời gian qua trên địa bàn thành phố Đà Nẵng xảy ra nhiều vụ du khách, hướng dẫn viên nước ngoài (chủ yếu là Trung Quốc và Hàn Quốc) đã có những hành vi không đúng chuẩn mực đạo đức, văn hóa Việt Nam, có những phát ngôn, cung cấp thông tin, xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

img

 Ông Ngô Quang Vinh nêu hàng loạt biện quản lý chặt du khách nước ngoài tại Kỳ họp thứ 2, HĐND khoá IX ngày 10.8

Để quản lý chặt tình trạng trên, tại Kỳ họp thứ 2, HĐND Khoá IX, ông Ngô Quang Vinh – Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: “Sở Du lịch đã làm việc với Công an TP. Đà Nẵng để cấm nhập cảnh 8 đối tượng nước ngoài trong 3 năm, xử phạt 27 cá nhân nước ngoài, thu hồi giấy phép 2 công ty vi phạm... Đồng thời, thời gian tới sẽ công khai thông tin các đơn vị lữ hành vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, Sở Du lịch đã yêu cầu các Khu du lịch đặt camera giám sát để có cơ sở xử phạt khi có vi phạm. Hiện việc này đang được các cơ sở du lịch nghiêm túc thực hiện”.

img

 Lực lượng bảo vệ tuần tra các bãi biển trên địa bàn Đà Nẵng

Ngoài ra, đơn vị này đã đề nghị Sở Công thương giao Chi cục Quản lý thị trường quản lý các địa điểm mà khách du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc thường mua sắm để quản lý giá hàng hóa, dịch vụ nhằm tránh thất thu thuế. Bên cạnh đó, thời gian tới Sở Du lịch sẽ tiến hành làm việc với các công ty lữ hành lớn của Trung Quốc, Hàn Quốc để quảng bá giới thiệu các điểm du lịch của TP.Đà Nẵng, giới thiệu văn hóa và phổ biến các quy định,  luật pháp Việt Nam.

Cùng với các giải pháp đồng bộ dưới sự phối hợp của các cơ quan chức năng thành phố, ông Vinh cũng cho biết: “Sở đã trình UBND thành phố phương án thành lập Cảnh sát Du lịch. Hiện UBND thành phố đã kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ và chờ Bộ Công an trình lên Bộ Chính trị xem xét phê duyệt”. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem