Dàn diễn viên phim “Tết này ai đến xông nhà“: Ngày ấy - bây giờ

Hậu Thạch (tổng hợp) Thứ hai, ngày 16/02/2015 12:00 PM (GMT+7)
Ra đời cách đây đã hơn một thập kỉ nhưng cho đến nay "Tết này ai đến xông nhà" vẫn được coi là một trong những bộ phim hài Tết đầu tiên và thành công nhất của Điện ảnh Việt. Dàn diễn viên ngày ấy từng làm nên tên tuổi cho bộ phim giờ đây cũng có nhiều sự đổi thay.
Bình luận 0

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về chàng kỹ sư Thi tuy tuổi đã gần 40 nhưng vẫn còn là “lính phòng không”, anh luôn ao ước, tìm kiếm một người đẹp trong mộng để làm hôn thê. Mặc dù tìm đến với nhiều người  nhưng anh chưa gặp được ai ưng ý.

Một lần, tình cờ va vào xe một cô gái “bịt mặt” ở trạm xăng, qua hình dáng bên ngoài cô đúng là người trong mộng bấy lâu của anh. Anh tìm mọi cách làm quen và mong muốn được mời cô đến “xông nhà” đầu năm mới. Anh hy vọng rồi tình yêu sẽ đến, thế nhưng nhiều điều bất ngờ đã xảy ra với anh...

img

Bộ phim thuộc thể loại hài tâm lý xã hội, được đạo diễn Trần Lực xây dựng với nhiều tình huống bất ngờ, tạo ra được tiếng cười vui tươi cho khán giả trong dịp năm mới.

Cùng gặp lại những tên tuổi đã tạo dấu ấn của "Tết này ai đến xông nhà":

Nghệ sĩ Quốc Khánh vai Thi


Chàng kĩ sư Thi là nhân vật trung tâm của bộ phim. Tuy đã trải qua nhiều cuộc tình nhưng Thi vẫn chưa tìm được vợ chỉ vì những cô gái đó không đủ tiêu chuẩn mà anh đặt ra: Da trắng, chân dài, cao, nữ tính, mạnh mẽ, thông minh, xinh đẹp...

Một lần ở trạm xăng, Thi bị một cô gái đeo khẩu trang va xe và đền anh 100 USD. Xúc động trước đôi chân dài, dáng người cao thanh thoát và giọng nói dịu dàng dễ thương... Thi quyết tâm đi tìm người đẹp và anh đã gặp Hồng Linh, một cô gái quyến rũ, khái tính. Anh say đắm cô, nhưng tình yêu không thành vì Thi không phải là tuýp người mà Hồng Linh thích.

Và rồi một lần đi dự đám cưới người yêu cũ - Thu Vân, Thi gặp lại cô gái chân dài đã tặng anh 100 USD, Thi mời cô tết đến xông nhà và hy vọng một tình yêu mới sẽ đến. Nhưng oái ăm thay... cô đã có chồng.

img

Chàng kĩ sư Thi và công cuộc tìm người trong mộng.

Đảm nhận vai Thi là nghệ sĩ Quốc Khánh. Gương mặt đặc trưng kiểu "nửa hài nửa bi" đã giúp anh thể hiện rất thành công những tình huống dở khóc dở cười mà chàng kĩ sư Thi gặp phải trong công cuộc đi tìm "người đẹp 100 đô". Mặc dù đặt ra rất nhiều kế hoạch để chinh phục người đẹp nhưng kết quả cuối cùng thì nhân vật của Quốc Khánh vẫn phải đón Tết trong cảnh độc thân vì chưa tìm được ý trung nhân.

Hiện tại Quốc Khánh đang là nghệ sĩ thuộc biên chế nhà hát kịch Việt Nam. Ngoài những vai diễn trên sân khấu anh cũng tham gia rất nhiều bộ phim gây được tiếng vang như: "Áo lụa Hà Đông", "Bão qua làng", "Những người độc thân vui vẻ"... Tuy nhiên khán giả nhớ đến anh nhiều nhất chính là qua vai diễn "Ngọc Hoàng" trong mỗi chương trình Táo quân của VTV.

img

Ngọc Hoàng của Quốc Khánh luôn là một trong những nhân vật được yêu thích trong Táo quân

Ngoài đời Quốc Khánh là một người đàn ông vẫn đang lẻ bóng. Có lẽ vai Thi trong "Tết này ai đến xông nhà" đã nhuốm một màu y nguyên lên con đường tình duyên của anh. Ở  cái tuổi ngoài 40 anh vẫn đi tìm cho mình một tình yêu đích thực.

img

Quốc Khánh hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung vai Quốc

Quốc là người bạn thân của Thi đồng thời cũng là "quân sư quạt mo" cho Thi trong truyện tình trường. Tất cả những cô gái Thi gặp gỡ, làm quen, rồi có ý định yêu đương nghiêm túc anh chàng đều đến hỏi ý kiến "quân sư" của mình sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Với tính cách khẳng khái, bộc trực nhiều lần Quốc đã khuyên Thi nên hạ thấp tiêu chuẩn chọn vợ. Nếu quen được cô nào thì yêu rồi cưới luôn cho dứt khoát. Cũng vì quá hiểu tính cách ông bạn nối khố nên Quốc một mực cảnh cáo Thi không được phép tán tỉnh cô em gái tên Thúy Vi của mình. Và rồi những lo lắng của Quốc cũng ứng nghiệm bởi chuyện tình của Thi và Thúy Vi cũng chẳng kéo dài được bao lâu vì tính cách nhỏ nhen, vụn vặt của anh chàng kĩ sư.

img


Chí Trung vào vai Quốc, "quân sư" của Thi.


Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung vào vai Quốc rất đạt. Bằng cái dáng vẻ khệ nệ, chậm rãi pha lẫn chút tính cách hoài nghi, chiêm nghiệm đã đưa nhân vật của Chí Trung hiện lên đúng nghĩa là một anh trưởng giả thời hiện đại, thích sống trong nền nếp gia phong và luôn tỏ ra mình am tường thế sự. Cũng chính bởi vậy mà mỗi lần gặp khó khăn trong chuyện tình cảm Quốc đều được Thi tín nhiệm làm "quân sư" bày cách giúp mình.

Trong làng văn nghệ Việt Nam Chí Trung được xem là một trong những nghệ sĩ tài năng và có cuộc sống gia đình viên mãn. Người vợ xinh đẹp của anh, NSƯT Ngọc Huyền, luôn yêu thương và ủng hộ chồng trong suốt 36 năm qua. Hai con anh giờ đã khôn lớn và trưởng thành. Cô cả đã kết hôn và có một gia đình hạnh phúc. Còn cậu út đang du học bên Mĩ. Hiện anh đang giữ cương vị là phó giám đốc nhà hát Tuổi Trẻ và góp nhiều công sức trong công cuộc xã hội hóa sân khấu kịch.

Gia đình hạnh phúc của Chí Trung. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Gia đình hạnh phúc của Chí Trung. Ảnh Gia đình và Xã hội.

Bên cạnh đó anh cũng thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình với vai trò diễn viên, MC, khách mời... Đặc biệt, vào mỗi dịp tết đến xuân về khán giả sẽ được gặp lại Chí Trung qua những bộ phim hài tết và vai diễn Táo Giao thông trong Táo quân của VTV.

Táo giao thông Chí Trung thời thanh niên đẹp trai ngỡ ngàng

Táo Giao thông Chí Trung

Nghệ sĩ Quang Thắng vai Mớ

Trong bộ ba "nối khố" Thi - Quốc - Mớ thì anh chàng có cái tên ngộ nghĩnh nhất lại có tổ ấm đề huề nhất khi cuối phim anh đón Tết bên vợ cùng 2 nhóc tì song sinh.

img 

 

Anh chàng Mớ do Quang Thắng thủ vai. 

Chỉ xuất hiện trong ba cảnh phim nhưng nhân vật do nghệ sĩ Quang Thắng thủ vai đã tạo nên những tiếng cười hài hước cho khán giả. Với sở trường về diễn xuất hài, nghệ sĩ có biệt danh "mũi to" đã thể hiện rất sống động hình ảnh Mớ, một anh chàng khá bạo miệng khi ở bên ngoài nhưng lúc bên vợ thì lại ngoan ngoãn, hiền làn.

 

Sau vai diễn trong "Tết này ai đến xông nhà" Quang Thắng tiếp tục gắn bó với những bộ phim hài và trở thành nột trong những danh hài nổi tiếng nhất miền Bắc. Bên cạnh đó, giống với Quốc Khánh, Quang Thắng là một trong những nghệ sĩ quen mặt qua vai Táo Kinh tế trong Táo quân.

img

Điệu nhảy "Hoang Mang Style" phỏng theo Gangnam Style từng gây sốt bởi Táo Kinh tế - Quang Thắng.

Hiện tại nghệ sĩ Quang Thắng đang thuộc biên chế của chính thức của Đoàn kịch nói Hải Phòng, có một gia đình nhỏ với người vợ tảo tần và hai cô con gái xinh xắn, đáng yêu, nhưng phần lớn thời gian trong năm, người ta thấy anh xuất hiện ở Hà Nội để thuận lợi cho công việc diễn xuất của mình.

/Uploaded/hauthach/2015_01_11/LQIK1314354446-RAY_9527.JPG

Tổ ấm của nghệ sĩ Quang Thắng

Diễn viên Hoàng Xuân vai Hồng Linh

Hồng Linh là cô gái đầu tiên Thi gặp trong hành trình tìm kiếm "người đẹp 100 USD". Là một cô gái đẹp, lại có phong cách hiện đại, trẻ trung Hồng Linh đã khiến Thi mê mệt và quyết tâm cầu hôn nàng. Tuy nhiên do có ấn tượng không tốt về tính cách của chàng kĩ sư nên người đẹp đã thẳng thừng từ chối và chỉ coi Thi như một người bạn. 

img

Người mẫu Trần Hoàng Xuân vào vai Hồng Linh. Đây là vai diễn đầu tiên của cô khi lấn sân điện ảnh.

Sở hữu lợi thế về hình thể và gương mặt đẹp nên Hoàng Xuân dễ dàng hòa được vào nhân vật của mình. Hồng Linh của Hoàng Xuân rất đẹp và có tính cách thẳng thắn, yêu ghét rõ ràng. Chính vì vậy khi anh chàng Thi ngỏ lời cầu hôn cô đã dễ dàng từ chối chứ không ràng buộc, níu kéo.

Kể từ vai diễn trên Hoàng Xuân cũng rời xa sàn catwalk và chuyển hướng sang điện ảnh, chị cũng gặt hái không ít thành công trong các bộ phim như: Vị tướng tình báo và hai bà vợ, Nhà có nhiều cửa sổ, Đồi chè, Tin vào điều không thể... Hiện tại, Hoàng Xuân có cuộc sống hạnh phúc với hai con nhỏ và chuyên tâm vào kinh doanh.

hoang-xuan4-6907-1398672760.jpg

Hoàng Xuân xinh đẹp của thời điểm hiện tại

Diễn viên Thu Thủy vai Thu Vân

 
Trong "Tết này ai đến xông nhà" Thu Vân là một cô gái hiền lành, xinh xắn, yêu Thi chân thành và tạo được ấn tượng rất tốt với bố mẹ Thi. Tưởng rằng chuyện tình của chàng và nàng sẽ đơm hoa kết trái nhưng do tiêu chuẩn chọn vợ của Thi quá khắt khe nên mối duyên giữa hai người cũng tan vỡ. Sau này khi Thi muốn nối lại tình xưa thì cũng đã quá muộn bởi Thu Vân đã tìm được bến đỗ của cuộc đời mình.

img

 
Phạm Thu Thủy trong vai Thu Vân. 

Vào vai Thu Vân là nữ diễn viên Phạm Thu Thủy. Cô có gương mặt xinh xắn, hiền dịu, rất hợp với một người có tính cách nhu mì, nết na như Thu Vân. Mặc dù bố mẹ Thi rất hài lòng về cô nhưng con trai họ lại không biết nắm giữ hạnh phúc ấy. Chỉ đến khi Thu Vân đến đưa thiệp mời cưới thì Thi mới cảm thấy tiếc nuối vì không biết trân trọng tình cảm của cô.

Sau "Tết này ai đến xông nhà" Thu Thủy còn góp mặt trong nhiều bộ phim khác của Đài truyền hình Việt Nam. Các vai diễn của cô thường xoay quanh những nhân vật phụ nữ trẻ, có tính cách dịu dàng, hiền hậu và có chiều sâu tâm hồn. Do là người khá kín tiếng trong chuyện gia đình nên cuộc sống ngoài nghệ thuật của cô hầu như ít được biết đến.

img


Thu Thủy trong một đợt casting cho vai diễn Đặng Thùy Trâm của NSND Đặng Nhật Minh.

Diễn viên Quách Thu Phương vai "cô gái 100 USD"

Cô gái 100 USD là một người hội đủ các yếu tố mà Thi đặt ra: xinh đẹp, cao ráo, thông minh. Khi gặp được được cô anh như tìm ra chân lý của cuộc sống và chủ động mời cô đến xông nhà lấy may vào dịp Tết. Mọi chuyện có vẻ như đúng ý chàng kỹ sư cho đến khi cô gái của anh đến và... đưa theo anh chồng cùng đứa con trai. Điều đó khiến giấc mơ của Thi sụp đổ hoàn tàn.  Vậy là sau tất cả công cuộc tìm kiếm nàng dâu cho bố mẹ của Thi lại trở về con số 0 tròn trĩnh và anh lại phải làm lại từ đầu.

img


Quách Thu Phương vào vai cô gái 100 USD

"Cô gái 100 USD" cũng là một vai diễn khá thành công của Quách Thu Phương trong các bộ phim cô đã tham gia. Hiện tại cô đang là nghệ sĩ của nhà hát Tuổi trẻ và tập trung chuyên môn trên lĩnh vực sân khấu.

Bẵng đi một thời gian dài, Quách Thu Phương không nhận lời đóng nhiều phim như trước.

Chia tay người chồng đầu tiên, hiện tại Quách Thu Phương dành thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình với hai con, một trai một gái rất dễ thương.

img

Quách Thu Phương hội ngộ cùng các nghệ sỹ đến từ Hà Nội. Ảnh Ngôi Sao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem